Facebook Messenger thử nghiệm tính năng Dark Mode

Facebook vừa cho thử nghiệm tính năng Messenger mới ở một số quốc gia trên các thiết bị Android, giao diện mới được cho rằng sẽ tối giản hóa và có thêm chế độ Dark Mode.

CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố rằng, Messenger đang được thiết kế lại hoàn toàn để người dùng có một trải nghiệm đơn giản và nhanh chóng khi nhắn tin. Chế độ Dark Mode là chế độ ban đêm dành cho những người dùng sở hữu thiết bị màn hình OLED muốn tiết kiệm pin và những người dùng không muốn bị chói mắt khi sử dụng vào ban đêm.

Tính năng Dark Mode trên Facebook Messenger mới

Tuy nhiên, chế độ này đang chỉ khả dụng trên các thiết bị Android tại một số nước, và chỉ một nhóm nhỏ người dùng có thể chỉnh sang Dark Mode. Không phải mọi khía cạnh của ứng dụng sẽ được áp dụng Dark Mode, nên những người dùng này thỉnh thoảng vẫn phải nhìn thấy giao diện màu sắc cũ.

Chế độ Dark mode có thể được kích hoạt trong phần cài đặt “Me” của ứng dụng Messenger. Một cảnh báo sẽ hiện lên khi kích hoạt, cho biết rằng tính năng này vẫn đang được thử nghiệm và chưa hoàn thiện.

Chế độ Dark Mode trên Facebook Messenger

Ngoài ra Messenger mới sẽ giảm thiểu nút bấm, thanh điều hướng dưới cùng đã tối giản chỉ còn 3 tab giúp mọi thứ trông gọn gàng và dễ hiểu hơn. Trong các cuội hội thoại, người dùng sẽ dễ dàng thao tác hơn khi nút bấm giảm từ 6 xuống còn 4 mà thôi. Biểu tượng camera và trò chơi được dời lên góc trên bên phải trông hợp lý hơn. Ngoài ra, các bong bóng chat có màu gradient, nhìn giống Skype.

Facebook Messenger thử nghiệm tính năng Dark Mode

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả