Facebook sẽ cho ra mắt một thiết bị chat video riêng?

Theo báo cáo mới của Bloomberg, Facebook đang làm việc để tạo ra phần cứng của thiết bị chat video chuyên dụng. Thiết bị này được cho là sản phẩm chủ lực từ phòng thí nghiệm phát triển sản phẩm Building 8 chuyên tập trung vào phần cứng của Facebook bao gồm một màn hình cỡ notebook.

Theo báo cáo, thiết bị nhằm mục đích làm cho những người tham gia trò chuyện video cảm thấy như họ đang ở trong cùng một không gian, xóa bỏ sự khác biệt về địa lý.

Báo cáo của Bloomberg cũng nói: Building 8 đang phát triển một sản phẩm loa thông minh riêng, tương tự như Echo của Amazon và Google Home, thiết bị sử dụng trợ lý ảo hỗ trợ giọng nói. Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã phát triển trợ lý về giọng nói này tại nhà của mình như một phần của các dự án hàng năm của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về việc Facebook đang phát triển một chiếc loa thông minh – một báo cáo từ DigiTimes tuần trước cũng có gợi ý rằng từ các nguồn cung cấp của công ty, đã cho thấy một loa thông minh với một màn hình 15 inch được tích hợp theo dõi có tiềm năng sẽ được ra mắt vào quý I năm 2018.

Dựa trên các chi tiết của báo cáo mới này, có vẻ như loa và thiết bị thông minh với màn hình 15 inch có thể là hai sản phẩm riêng biệt. Màn hình 15-inch sẽ phù hợp với ý tưởng cho một thiết bị chat video riêng.

Bloomberg cũng cho biết công cụ chat video sẽ bao gồm máy ảnh góc rộng, micrô và loa, thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng để cải thiện khả năng chụp ảnh (tính năng zoom và nhận diện khuôn mặt) và hiệu suất âm thanh. Trong thử nghiệm, một đế mỏng được dùng để hỗ trợ hiển thị, kích thước có thể rơi vào khoảng giữa 13 và 15-inch. FB có thể sử dụng hệ điều hành Android, chứ không phải là một hệ điều hành riêng.

Facebook cũng đã thử nghiệm một camera 360 độ cho thiết bị, điều này thể hiện sự nỗ lực của họ khi muốn đưa video 360 vào nền tảng xã hội của họ. Một thiết bị trò chuyện video riêng rất có ý nghĩa với facebook, nó làm giảm tình trạng ma sát của cuộc trò chuyện video và có thể tích hợp với Facebook Messenger, làm cho nền tảng chat trở nên phổ biến hơn, và giúp nó trở thành nền tảng giao dịch dịch vụ khách hàng cùng một lúc.

Theo Techcrunch

Tin liên quan Thêm từ tác giả