Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngăn chặn nạn tự tử

Facebook sẽ chuyển sang áp dụng trí thông minh nhân tạo để phát hiện ai đó có ý định tự tử.

Mạng xã hội khổng lồ này đã có cơ chế để gắn cờ các bài đăng từ những người đang nghĩ tới việc làm hại chính bản thân họ. Tính năng này nhằm phát hiện các bài đăng như thế trước khi bất kỳ ai báo cáo về chúng.

Rosen, phó giám đốc quản lý sản phẩm cho biết: “Chúng tôi đang bắt đầu giới thiệu trí thông minh nhân tạo bên ngoài nước Mỹ để giúp xác định khi nào có ai đó định tự tử, bao gồm cả trên Facebook Live”. Rosen nói thêm rằng trong tương lai tính năng này sẽ được phổ biến “trên toàn thế giới, ngoại trừ EU”.

Tính năng mới của Facebook sẽ giúp phát hiện những người có dấu hiệu muốn tự tử
Tính năng mới của Facebook sẽ giúp phát hiện những người có dấu hiệu muốn tự tử

Dịch vụ này sẽ quét các bài đăng và video trực tuyến bằng một kỹ thuật được gọi là “nhận diện mẫu”. Ví dụ: những bình luận từ bạn bè như “Bạn ổn chứ?” có thể cho thấy những ý nghĩ tự tử.

Rosen đã viết rằng đội ngũ hoạt động cộng đồng của Facebook bao gồm “hàng ngàn người trên thế giới xem xét các báo cáo về nội dung trên Facebook”, trong đó có một số người nhất định được đào tạo chuyên sâu và huấn luyện đặc biệt về vấn đề tự tử và tự gây tổn hại.

Công ty cũng đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để ưu tiên thứ tự các bài viết bị gắn cờ được gửi tới kiểm duyệt viên, nhờ vậy họ có thể nhanh chóng cảnh báo cho các cơ quan chức năng địa phương.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả