Facebook tạo bong bóng thoại cho các bình luận

Sắp tới đây, khi tham gia vào một cuộc tranh luận trên Facebook, bình luận ​​của bạn sẽ không còn mang định dạng dòng phẳng như trước mà thay vào đó là các bong bóng thoại giống như tin nhắn trên Messenger.

Bắt đầu từ sáng Thứ Ba, Facebook đưa ra một số cập nhật cho các cuộc bàn luận trên kênh tin tức của mình. Nhận xét dưới bài viết sẽ giống như một cuộc trao đổi tin nhắn văn bản, mỗi nhận xét được trang trí bên ngoài bằng một bong bóng thoại màu xám nhạt.

Paddy Underwood, giám đốc sản phẩm của Facebook, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng bong bóng thoại sẽ tạo cảm giác giống một cuộc trao đổi qua lại hơn giữa hai người”.

Tạo nên một vài tinh chỉnh nhỏ cho thiết kế ứng dụng không phải là một việc to lớn, trừ khi bạn là Facebook và những thay đổi dù nhỏ nhặt của bạn cũng sẽ được một phần tư dân số thế giới quan tâm. Bong bóng thoại là một trong số ít những thay đổi sắp tới của Facebook trên cả trang web lẫn điện thoại di động.

Đi theo một xu hướng phổ biến khác, gần đây nhất là Twitter, ảnh hồ sơ sẽ xuất hiện dưới dạng hình tròn thay vì hình vuông. Underwood cho biết những hình ảnh tròn đang bắt đầu được sử dụng rộng rãi làm ảnh đại diện cho các cá nhân trực tuyến.

Các biểu tượng nằm trên cùng của trang News Feed được thiết kế lại. Hình trái đất đại diện cho các thông báo mới giờ đây là một quả chuông. Một thay đổi khác là việc bạn có thể dễ dàng nhìn thấy liên kết trước khi nhấp vào, biết được bài đăng bạn đang xem là của ai hay nhận xét bạn đang trả lời là nhận xét nào. Điều hướng ở đầu trang đã được chuẩn hóa, vì vậy bạn có thể quay trở lại News Feed cho dù đã “lạc” đến bất cứ đâu. Vài thay đổi nhỏ khác bao gồm nút Like, Comment và Share lớn hơn, và nhiều màu sắc tương phản để làm cho văn bản dễ đọc hơn.

Facebook hy vọng những thay đổi này sẽ khiến dịch vụ trở nên dễ dàng hơn cho người dùng. Những chỉnh sửa cụ thể như trên đều là kết quả của nhiều tháng nghiên cứu và thử nghiệm.

 

Nguồn: CNN

Tin liên quan Thêm từ tác giả