Facebook thử nghiệm nhận dạng khuôn mặt cho việc khôi phục tài khoản

Nhận dạng sinh trắc là một con dao hai lưỡi. Một mặt nó cho phép bảo mật thiết bị của bạn mà không cần bạn phải nhớ bất cứ điều gì. Mặt khác, nếu dữ liệu sinh trắc học của bạn bị hack, bạn không thể thay đổi như với mật khẩu thông thường. Nguy cơ xảy ra điều đó khiến nhiều người lo ngại về việc sử dụng sinh trắc học, nhưng mối nguy ấy là chưa đủ để ngăn Facebook phát triển tính năng nhận dạng khuôn mặt.

Theo TechCrunch, Facebook đang thử nghiệm cách thức mở khoá tài khoản bằng một hệ thống nhận diện khuôn mặt. Matt Navarra của TNW (The Next Web) đã đăng bài tweet mà bạn nhìn thấy bên dưới về tính năng nhận dạng khuôn mặt Facebook sử dụng để xác thực.

Facebook đã xác nhận rằng nhận dạng khuôn mặt đang trong quá trình thử nghiệm: “Chúng tôi đang thử nghiệm một tính năng mới cho những người muốn nhanh chóng và dễ dàng xác minh quyền sở hữu tài khoản của mình trong quá trình khôi phục tài khoản. Tính năng tùy chọn này chỉ có sẵn trên các thiết bị mà bạn đã sử dụng để đăng nhập. Đây là một bước tiếp theo, cùng với xác thực hai lần qua SMS, mà chúng tôi đang thực hiện để đảm bảo chủ sở hữu tài khoản có thể xác nhận danh tính của họ.”

 

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả