Facebook tiếp tục công cuộc trấn áp tin tức giả mạo

Thứ Năm vừa qua (3/8), mạng xã hội Facebook đã đưa ra tính năng “Related Articles” (tạm dịch: “Bài viết có liên quan”) cung cấp các quan điểm và thông tin bổ sung về các câu chuyện được chia sẻ trên News Feeds.

Những bài viết như vậy sẽ xuất hiện bên dưới liên kết cho các chủ đề mà nhiều người dùng đang nói đến trên Facebook. Chúng cũng bao gồm các bài báo đã kiểm tra tính xác thực bởi các trang web của bên thứ ba như Snopes và PolitiFact (có sử dụng các biên tập viên).

Tính năng mới “Related Articles” sẽ đăng các liên kết tin tức có liên quan dưới các bài viết có thể giả mạo

“Bài viết có liên quan” nhằm mục đích giúp người dùng suy nghĩ thêm lần nữa về việc liệu câu chuyện có đúng sự thật hay không. Năm ngoái, Facebook đã bị chỉ trích rộng rãi vì cho phép tin tức giả mạo lan truyền trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Kể từ đó, mạng xã hội này đã thực hiện nhiều bước đi trong công cuộc chống lại sự lây lan của những thông tin lừa đảo. Trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm nay, Facebook đã khoá các tài khoản phát tán spam và tin tức sai lệch, đồng thời hợp tác với các tổ chức tin tức Pháp để ngăn chặn việc chia sẻ các thông tin giả mạo như vậy.

Tính năng “Bài viết có liên quan” đã trải qua thử nghiệm vào tháng 4, sẽ lần đầu tiên được phát hành ở Hoa Kỳ, Đức, Pháp và Hà Lan. Facebook đã giới thiệu một công cụ tương tự trong năm 2014 cho thấy các bài đăng liên quan sau khi mọi người nhấp vào một liên kết.

Trong khi đó, đầu tuần này, Facebook đã thông báo kế hoạch ưu tiên các bài đăng có tốc độ tải nhanh hơn trên News Feed cho người dùng điện thoại di động. Đây là một phần của nỗ lực đang ngày càng lớn hơn nhằm giảm thiểu các liên kết spam và hiển thị cho người dùng nội dung có liên quan.

Nguồn: CNN

Tin liên quan Thêm từ tác giả