Facebook yêu cầu người dùng tải lên ảnh khuôn mặt thật để chứng minh không phải bot

Sắp tới, bạn có thể bắt buộc phải đăng tải một bức ảnh chụp rõ nét khuôn mặt của mình lên Facebook để chứng minh bạn không phải là một bot (ứng dụng chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng).

Gã khổng lồ công nghệ Facebook đang sử dụng một loại captcha mới (một hệ thống được thiết kế để phân biệt con người với máy) để chứng minh rằng người dùng không phải là bot. Theo một ảnh chụp màn hình của bài kiểm tra danh tính đã được đăng tải trực tuyến, được xác minh bởi Facebook, có lời nhắc nhở: “Xin vui lòng tải lên một bức ảnh chân dung có thể hiển thị rõ ràng khuôn mặt của bạn. Chúng tôi sẽ kiểm tra và sau đó xóa vĩnh viễn bức ảnh đó khỏi máy chủ của chúng tôi.”.

Cuộc kiểm tra hình ảnh mới lần này là một trong số nhiều phương pháp, cả tự động và thủ công, nhằm giúp Facebook “bắt được hoạt động đáng ngờ ở nhiều hình thức tương tác khác nhau trên trang, bao gồm việc tạo một tài khoản, gửi yêu cầu kết bạn, thiết lập thanh toán quảng cáo và tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo”, theo một người đại diện của Facebook.

Trong thời gian gần đây, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng nhiều hơn – bao gồm cả công nghệ Face ID dùng để mở khoá iPhone X của Apple.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả