Ferdinand – Cực dễ thương sau một thân thể to lớn

Không thể xuất sắc bằng “Coco” thế nhưng “Ferdinand” vẫn thu hút được đông đảo khán giả bằng những hình ảnh tươi sáng và thông điệp gần gủi.

Được ra mắt vào cuối năm 2017, Ferdinand xoay quanh câu chuyện về một chú bò tót nhỏ cùng tên tại Tây Ban Nha, chú lớn lên trong một nông trại chăn nuôi bò tót giống và được rèn luyện để ra sàn thi đấu. Thế nhưng Ferdinand không hề giống như người cha dũng mãnh của mình cũng như những người bạn đầy tâm quyết để được một lần bước ra sân dấu, chú bò tót nhỏ bé này chỉ thích chơi đùa và cùng nhau ngắm hoa tận hưởng cuộc sống. Một ngày nọ, cậu nhận ra răng chẳng có thứ gì thú vị sau những trận đấu và đặc biệt là sau cái chết của người cha, Ferdinand quyết định bỏ trốn và trở thành một thành viên trong gia đình nhỏ. Câu chuyện không dừng lại ở đó khi Ferdinand bị bắt trở lại trại bò tót và đích thân El Primero tuyển chọ chú bò cho trận đấu cuối cùng của mình.

Hình ảnh có liên quan

 

Phim hoạt hình Ferdinand lấy cảm hứng từ bộ truyện ra đời năm 1936 kể về một chú bò mộng không ham thích đấu đá mà chỉ thích ngửi hương thơm của những đóa hoa. Vì tính phản chiến của nó, mà cuốn truyện bị tướng Tây Ban Nha thời đó cấm tiệt còn ở Đức, Hitler yêu cầu thu hồi và đốt toàn bộ.

Hai năm sau đó, Walt Disney quyết định chuyển thể nó thành phim hoạt hình ngắn Ferdinand the Bull. Phải chờ tới tận 2017, chú bò này mới có cơ hội được tái ngộ khán giả một lần nữa, và lần này với phiên bản hoạt hình đẹp đẽ kéo dài gần hai tiếng đồng hồ.

Với một nguyên tác khá đơn sơ, đạo diễn tài năng Carlos Saldanha và đội biên kịch đã cùng nhau làm mới kịch bản, thêm vào một số nhân vật mới thú vị khác và thay đổi cách kể chuyện sao cho hợp với bối cảnh hiện tại.

Kết quả hình ảnh cho Ferdinand

Nhờ tài năng của Robert L. Baird, Tim Federle và Brad Copeland, thông điệp “hãy sống với chính mình” tưởng chừng đã quá quen thuộc được hòa trộn với vẻ đẹp văn hóa xứ Tây Ban Nha, từ âm nhạc, điệu nhảy tới lễ hội. Tâm điểm câu chuyện là chú bò tót to xác nhưng chứa đựng trong tâm hồn là sự dễ thương. Ferdinand lớn lên trong trại gia súc giữa sự ganh đua của những con bò cùng chuồng nhưng khác hẵn với Ferdinand, chúng chỉ có một suy nghĩ duy nhất là làm sao trở thành chiến binh mạnh mẽ nhất.

Kate McKinnon trong vai cô dê bất an Lupe là một trong số những nhân vật phụ đáng chú ý nhất, cô có tính cách na ná cô cá Dory của Pixar, hay David Tennant lồng tiếng cho con bò Scotland lông rũ. Tuy vậy Ferdinand bị cho là đã quá tham lam khi xen vào quá nhiều nhân vật phụ. Nếu đơn giản hóa các nhân vật trong phim và bỏ bớt đi những nhân vật phụ không mấy quan trọng thì khán giả đặc biệt là những em bé nhỏ có thể nhớ rành mạch nội dung câu chuyện hơn.

Về mặt hình ảnh, tạo hình của Ferdinand không có được những nét đặc sắc diệu kì như các phim của Pixar nhưng các nhân vật trong Ferdinand đều toát lên nét thân thiện và rõ ràng nhất. Người xem khó có thể nhầm lẫn Ferdinand với các chú bò tót khác trong đàn hay vẻ hâm đơ của nàng dê Lupe với cặp răng vổ chĩa ra ngoài.

Hình ảnh có liên quan

Nếu tìm kiếm một phim giải trí lành mạnh và có tính giáo dục cho trẻ em chắc hẵn Ferdinand  sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Giống như chú bò dũng cảm dám đối mặt với số phận của mình, một tràng vỗ tay cho sự can trường của Blue Sky Studios khi quyết định ra mắt bộ phim trùng với bom tấn Star Wars: The Last Jedi.

Hình ảnh có liên quan

Nguồn: Kenh14

Tin liên quan Thêm từ tác giả