The Flu – Hào quang trở lại mùa Covid-19

“The Flu” tác phẩm điện ảnh lấy cảm hứng từ dịch bệnh H5N1 đã ra rạp vào năm 2013. Tuy nhiên dạo gần đây, một lần nữa khán giả lại có sự quan tâm trở lại với bộ phim do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Các nhân vật chính trong phim

Mọi thông tin liên quan đến bệnh viêm phổi do virus corona gây ra đều thu hút sự quan tâm của dư luận. Căn bệnh ngày càng lan rộng khiến giới chức Trung Quốc quyết định đóng cửa nhiều thành phố, cách ly hoàn toàn hàng chục triệu dân khiến nhiều người nhớ lại các đại dịch SARS hay H5N1 từng xảy ra trong quá khứ.

Giữa thời điểm này, bộ phim The Flu của Hàn Quốc bất ngờ được quan tâm trở lại. Đây là tác phẩm nói về đại dịch cúm gia cầm H5N1 của đạo diễn Kim Sung Soo. Khai thác chủ đề bệnh cúm gia cầm nhưng bộ phim mới của điện ảnh Hàn Quốc còn mang nhiều ý nghĩa về bản năng sinh tồn cũng như lương tri của con người.

Nội dung phim như dự đoán tương lai

Phim kể lại quá trình phát tán bệnh từ một nhóm người nhập cư bất hợp pháp đến Hàn Quốc trên chiếc xe chở hàng. Khi chiếc xe gặp nạn ở khu vực ngoại ô Bundang, người bệnh trong nhóm nhập cư trên nhanh chóng lây lan bệnh cho cộng đồng xung quanh.

Bệnh lây lan nhanh qua đường hô hấp và khiến hàng loạt người mất mạng chỉ sau vài ngày nhiễm virus. Bác sĩ Kim In Hae (Soo Ae đóng) cố gắng tìm ra loại thuốc điều trị bệnh để cứu con gái cũng như người dân trong thành phố. Trợ giúp cô là nhân viên cứu hộ Kang Ji Goo (Jang Hyuk thủ vai).

Mạch phim nhanh, luôn đặt khán giả trong tâm thế hồi hộp trước diễn biến của dịch bệnh. Đặc biệt, diễn biến của bộ phim càng trở nên căng thẳng khi chính quyền Hàn Quốc quyết định đóng cửa cách ly và tìm cách tiêu hủy thành phố bị dịch bệnh.

Một số biện pháp tàn ác được áp dụng như chôn sống, hỏa thiêu những người bị bệnh. Trước bối cảnh đó, bác sĩ Kim In Hae bị đẩy vào tình thế phải nhanh chóng tìm ra ra vắc-xin kháng bệnh trước khi con gái cô cũng như toàn bộ thành phố bị thiêu sống.

Phim còn khắc họa rõ rệt mức độ nguy hiểm của việc lây lan bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp. Virus có thể lây lan khi người có mầm bệnh ho, hắt xì…

Y0hldhql o
Phim khắc họa rõ rệt mức độ nguy hiểm của việc lây lan bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp.

Ngoài ra, khán giả có thể học được một số biện pháp bảo vệ bản thân như đeo khẩu trang khi đến các khu vực đông người hoặc di chuyển trên phương tiện công cộng (xe bus, máy bay, tàu điện ngầm…), đến các cơ sở y tế ngay khi có dấu hiệu ủ bệnh dù là nhỏ nhất…

Mượn đại dịch để nói chuyện chính trị

Phim cũng mượn đề tài thảm họa để bàn về chính trị. Những ai từng xem bộ phim Mỹ The Crazies (1973) hoặc phiên bản làm lại vào năm 2010 thì The Flu cũng đem lại một cảm giác tương tự. Nhân vật phản diện của phim ngoài bệnh dịch ra còn là những con người mang trách nhiệm và quyền lực với cả đất nước. Để cứu lấy quốc gia, họ sẵn sàng hy sinh người dân của một tỉnh lẻ, “cách ly” vì thế chỉ là một tên gọi khác của cụm từ “thủ tiêu nguồn bệnh”.

Xskbqu9r o

Những lời hứa giả tạo về phương thuốc chữa virus chỉ kết thúc bằng việc xác của những người bệnh bị chất thành núi chờ hỏa thiêu. Những người lính chính phủ đeo chiếc mặt nạ phòng hơi độc sắc lạnh và vô hồn, tựa như binh đoàn địa ngục dồn người dân vô tội vào cõi chết. Không khí trở nên căng thẳng và ngột ngạt, tính cao trào của phim được đẩy tới đỉnh điểm làm cho người xem cảm thấy thương tâm khi nhìn những kẻ ấy tiêu diệt chính đồng loại của mình.

Nhân vật giành được nhiều cảm tình là Ngài Tổng thống (Cha In-pyo). Mặc cho những lời khuyên can và chỉ trích nghiệt ngã của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Hàn, ông vẫn đi theo tâm niệm “chính quyền không bao giờ bỏ mặc nhân dân”. Không như những vị “tay to mặt lớn” khác, Tổng thống luôn tìm kiếm và trông chờ vào những biện pháp giảm tối thiểu thương vong, cũng như sẵn sàng tuyên chiến với Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ để khẳng định lập trường của mình. Tuy thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng nhân vật này để lại ấn tượng tốt trong lòng người xem với từng lời phát biểu đanh thép nhưng cũng ẩn chứa lòng nhân ái từ thực tâm.

>> Bạn có thể tải và xem The Flu ( Đại dịch cúm ) full HD được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

===================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim The Flu ( Đại dịch cúm )” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “The Flu ( Đại dịch cúm )
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả