Frozen 2 là một câu chuyện đen tối, phức tạp và trưởng thành hơn về mặt cảm xúc

Liệu “Frozen 2” có xứng đáng để bỏ tiền ra rạp? 

Nếu như phần 1 tập trung vào hai chị em Elsa, Anna và quá trình tìm lại người chị cũng như hàn gắn tình cảm của hai chị em cùng với những người bạn, thì Frozen 2 sẽ xoay quanh câu chuyện về hành trình tìm hiểu sức mạnh, thân thế và gia đình của Elsa, Anna.

Quá trình lên ý tưởng “Frozen 2” của Disney

“Khi bạn ở đó, mỗi giây bạn cảm thấy như là mình sắp chết” .

Là câu nói của đạo diễn Chris Buck và các nhà sáng tạo cấp cao của Disney. Khi họ thực hiện chuyến nghiên cứu trên khắp Iceland, Na UyPhần Lan. Họ đã xuống hang động, vượt qua sông băng và đi qua các cạnh của núi lửa. Đây là sự đầu tư liều lĩnh cho việc lấy cảm hứng và lên ý tưởng cho Frozen 2.

Đó không phải là thông lệ mà các nhà làm phim của Disney thực hiện. Theo Buck và các đồng nghiệp của ông thì chuyến đi đó không chỉ truyền cảm hứng mà còn chứa đựng một điều gì đó rất đặc biệt. Ông Lee chia sẻ với các phóng viên: “Chỉ cần đắm mình 24 giờ ở môi trường đó, trí tưởng tượng của chúng tôi thực sự được khơi dậy, và rất nhiều ý tưởng được phát triển sau đó”

Những chiếc lá trong Frozen 2 được lấy cảm hứng từ bảng màu mùa thu của khu rừng.  Những tảng đá trở nên có hồn qua bộ óc sáng tạo bậc thầy của Disney.

Ngoài ra trong chuyến đi của mình, BuckLee đã tham khảo ý kiến ​​của các nhà sử học, các chuyên gia văn hóa tại khu vực này và thậm chí cả các nhà thực vật học. Từ lúc chưa khởi hành, họ đã nghiên cứu thần thoại Scandinavi, Bắc Âu, xem xét tỉ mỉ các tác phẩm của Hans Christian Andersen và dành hàng giờ để suy ngẫm về diễn biến của các nhân vật trong Frozen 2 .

Ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển Frozen 2, cả BuckLee đều thực hiện các bài kiểm tra tâm lý nhập vai làm nhân vật để lấy cảm hứng; Lee thực hiện nhân vật Anna Elsa, Buck đảm nhận vai Kristoff.

Disney sẽ không thực hiện phần 2 trừ khi các nhà làm phim có ý tưởng và muốn kể về nó

Disney không bao giờ thực hiện các phần tiếp theo trừ khi chính các nhà làm phim có ý tưởng và mong muốn thực hiện chúng. Đó là lý do tại sao mặc dù Frozen 2 là phim hoạt hình thứ năm mươi tám của Disney nhưng nó chỉ là phần tiếp theo thứ tư.

Thật khó tin, nhưng The Rescuers Down Under (1990), Fantasia 2000 (2000) Ralph Breaks the Internet (2018) là những phần tiếp theo duy nhất mà Walt Disney xuất bản. Đến nay thì có thêm Frozen 2 (2019).

Tất nhiên, họ sẽ không muốn dừng khai thác mỏ vàng Frozen. Khi thành công vang dội của phần 1 đã mang lại cho công ty 1,27 tỷ đô la tại phòng vé và nhiều doanh số bán hàng chưa kể.

Hình tượng của Anna và Elsa

Hình tượng cô công chúa với bộ váy áo lộng lẫy là thông lệ thường thấy của hãng phim nhà Disney. Nhưng trong Frozen 2 lần này Elsa Anna lại được mặc quần thay vì những bộ đầm lấp lánh. Tại sao lại như vậy?

Để trả lời câu hỏi này ta cùng nghiên cứu nội dung chính của Frozen 2. Vì đây là bộ phim nói về hành trình tìm kiếm và giải đáp những bí ẩn về sức mạnh và gia đình của hai chị em. Họ gánh trên vai cả một sứ mệnh cao cả và vương quốc của mình. Nên trang phục của hai nhân vật cần có tính thoải mái và linh hoạt.

Ban đầu Combo áo choàng và váy màu tím được thiết kế cho Elsa, nhưng cuối cùng Disney đã quyết định nữ hoàng băng giá phải xứng đáng với thứ gì đó vương giả và băng giá hơn một chút.

Kỹ xảo trong “Frozen 2”

Sau 6 năm chuẩn bị kỹ lưỡng thì khán giả sẽ được đền đáp thỏa đáng sau ngần ấy năm chờ đợi mòn mỏi. Với Frozen 2, Disney đã mạnh tay đầu tư kỹ xảo. Hình ảnh nhân vật được chăm chút tỉ mỉ đến từng sợi tóc hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn ngay cả những người xem khó tính.

Theo như thông tin từ Disney khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nhiều phân cảnh sức mạnh đẹp mắt. Một góc nhìn mới mẻ từ Elsa và sức mạnh tiềm ẩn trong cô sẽ  lớn hơn phần 1 gấp nhiều lần.

Đánh giá của khán giả về “Frozen 2”

Ngày 8/11, Frozen 2 đã có  buổi họp báo ra mắt tại Dolby Theater, Hollywood, Mỹ. Những người may mắn được đi xem trước bom tấn của  Disney đã khen ngợi bộ phim khá nhiều.

Một số phóng viên và nhà phê bình phim sau khi sau khi thưởng thức Frozen 2 đã để tại các nhận xét tích cực trên Twitter.

Nhà phê bình của Moviefone cho biết: “Frozen 2 là một câu chuyện đen tối, phức tạp và trưởng thành hơn về mặt cảm xúc” so với phần đầu tiên. Trong khi đó vẫn giữ lại “mọi thứ bạn yêu thích” về series này. Kỹ xảo tuyệt hảo, những nhân vật mới ấn tượng và Kristoff có một bài hát riêng.

Phóng viên của Business Insider nhận xét: “Câu chuyện rất truyền cảm hứng. Cảnh Elsa cưỡi con ngựa nước thật ngoạn mục. Bài hát Into the Unknown gây nghiện giống như Let It Go. Cả bài ballad những năm 80 hát bởi Weezer ở phần credit nữa”.

Frozen 2 sẽ được công chiếu vào ngày 22/11 hứa hẹn sẽ lại là một bộ phim bom tấn được chờ đợi trong tháng 11.

 

Annie Trang

Tin liên quan Thêm từ tác giả