Galaxy Note 8 – rò rĩ lợi thế mới của Samsung

Thông tin chi tiết của Samsung Galaxy Note 8 tiếp tục xuất hiện, và rõ ràng Samsung vừa rất tinh tế trong việc thiết kế cho dòng Galaxy Note 8 và vừa trang bị cho nó những công nghệ hàng đầu, với hy vọng sẽ bán chiếc điện thoại này và  được trao giải thưởng điện thoại thông minh ‘số một’ . Và chìa khóa để có sự công nhận đó là sự thành thạo của Samsung về công nghệ hình ảnh, và việc đưa vào hệ thống camera kép.

Các rò rỉ gần đây nhất liên quan đến từ bản vẽ kỹ thuật. Có thể nhận thấy, là phía sau của Note 8 có hai ống kính máy ảnh cùng với đèn flash và đầu đọc dấu vân tay được đặt trên bàn phím đã từng được thảo luận trên tạp chí Forbes trước đây.

Hệ thống máy ảnh kép trên điện thoại thông minh thì không mới, với iPhone 7 Plus của Apple được ra mắt năm ngoái. Các thiết bị có hệ thống camera kép như HTC One M8 có từ năm 2014 hay các thiết bị cầm tay hiện tại như LG G6, Huawei P9 và OnePlus 5. Samsung đã từng xem xét một hệ thống máy ảnh kép cho Note 7 vào năm ngoái và dòng S8 trong năm nay.

Hệ thống camera kép của Iphone 7 plus
Hệ thống camera kép của Iphone 7 plus

Nhưng hệ thống camera kép không chỉ liên quan đến phần cứng mà còn có phần mềm. Có hai kiểu chụp ảnh đối với điện thoại thông minh có máy ảnh kép. Đầu tiên là chụp hình ảnh chân dung, nơi đối tượng đang ở chế độ lấy nét và nền bị đẩy ra khỏi tiêu điểm. Nhờ hiệu ứng lập thể của hai máy quay, độ sâu có thể được tính trong phần mềm để tạo hiệu ứng này. Thứ hai là để cải thiện khả năng zoom của một chiếc điện thoại. Sử dụng hai máy ảnh cung cấp cho bạn nhiều dữ liệu hơn để dùng, nhiều thông tin hơn để xử lý, và hình ảnh sắc nét hơn chính là kết quả của thao tác hình ảnh thông minh trong phần mềm.

Thông tin chi tiết về các máy ảnh mà Samsung sẽ sử dụng thì không cụ thể, nhưng hiện nay chúng ta vẫn mong đợi một hệ thống mà cả hai máy ảnh đều có sự ổn định quang học và một hệ thống telephoto sẽ có 3x zoom quang học và Samsung cũng sẽ cung cấp chế độ chụp ảnh chân dung bokeh trong phần mềm.

Samsung tham gia tích cực vào hệ thống phần mềm và phần cứng hình ảnh, cùng với sự kết hợp các công nghệ mới nhất và mạnh mẽ nhất, đã tạo ra sự mong chờ mạnh mẽ cho giới công nghệ về sự xuất hiện của sản phẩm Note 8.

Phạm Như (Theo Forbes)

Tin liên quan Thêm từ tác giả