Game thủ sẽ chơi game theo cách hoàn toàn khác với thiết bị này!?

Một game thủ chính hiệu sẽ chơi game với sự hỗ trợ của hàng tá thiết bị điện tử. Nhưng hãy quên những thứ đó đi, chỉ cần có Oculus Quest ứng dụng công nghệ thực tế ảo, tất cả những gì bạn cần làm là đeo thiết bị này vào và hóa thân thực sự như nhân vật trong game!

Oculus đã công bố tai nghe mới Oculus Quest – một tai nghe thực tế ảo độc lập trị giá $ 399 sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2019. Tại buổi ra mắt, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg cho biết “Với Oculus Quest, chúng tôi sẽ hoàn thành thế hệ sản phẩm Oculus đầu tiên. Oculus Quest là sự kết hợp các thuộc tính chính của hệ thống VR lý tưởng – một thiết kế không dây, bộ điều khiển tay ảo và theo dõi vị trí đầy đủ. Nếu chúng ta có thể mang ba phẩm chất này lại với nhau trong một sản phẩm, chúng tôi nghĩ rằng đó sẽ là nền tảng của một thế hệ VR mới”.

Image result for Oculus Quest

Oculus Quest là phiên bản tiêu dùng của Dự án Santa Cruz. Nó sử dụng bộ điều khiển chuyển động tương tự như Oculus Touch và bốn camera góc rộng cung cấp theo dõi vị trí, cho phép mọi người đi qua không gian ảo. Nó có hỗ trợ các trải nghiệm “Rift-quality”, với danh mục ban đầu gồm hơn 50 tựa game, kể cả các tựa game nổi tiếng hiện nay như mô phỏng leo trèo The Climb và game giải đố Moss. Người đứng đầu Oculus VR – ông Hugo Barra mô tả Oculus Quest là “nó được làm ra cho các trò chơi”, phân biệt nó với các tai nghe di động tập trung vào video khác của Oculus.

Related image
Chơi game thực thụ!
Image result for Oculus Quest
Trải nghiệm mới mẻ!

Oculus Quest về cơ bản là sự kết hợp giữa tai nghe Oculus Rift cao cấp với thiết bị Oculus Go độc lập, rẻ hơn được phát hành vào đầu năm 2018. Nó sử dụng cùng một quang học như Oculus Go, với độ phân giải 1600 x 1440 mỗi mắt, nhưng có tùy chọn để điều chỉnh khoảng cách ống kính. Cũng giống như Oculus Go, Oculus Quest bao gồm các loa tích hợp âm thanh ống vào tai của người dùng, nhưng có âm bass cải thiện.

Nhưng không giống như Oculus Go có thể đi bộ xung quanh, dường như cho khoảng cách lớn. Ông Hugo Barra mô tả: “Nó có theo dõi “quy mô đấu trường” hỗ trợ ít nhất 4.000 feet vuông không gian”. Bộ điều khiển của nó có bố cục nút giống như bộ điều khiển cảm ứng của Rift, nhưng với vòng theo dõi nửa mặt trăng đảo ngược, vì vậy nó vòng trên tay bạn thay vì bên dưới chúng.

Image result for Oculus Quest
Tuy vậy, Oculus Quest vẫn hạn chế về khoảng cách di chuyển

Chúng ta không biết chính xác Oculus Quest thực sự ấn tượng như thế nào, nhưng ông Hugo Barra hứa rằng việc chuyển các trò chơi từ Oculus Rift cao cấp sang Oculus Quest hoặc ngược lại sẽ dễ dàng. Cùng mong chờ siêu phẩm thế hệ mới vào mùa xuân năm sau!

Bài dịch – Theo The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả