Gần Tết cảnh giác với các đường link giao dịch ngân hàng gửi qua Facebook

Theo thông tin từ một số ngân hàng cho biết đang xuất hiện những liên kết (đường link) giả mạo giao dịch ngân hàng được gửi qua tin nhắn, thư điện tử và mạng xã hội Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dùng. 

Gần Tết nguyên đán nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên đáng kể, đây cũng là thời điểm các đối tượng lừa đảo lợi dụng thời cơ nhằm chiếm đoạt tài sản thông qua các thủ thuật trên mạng Internet.

Theo thông tin cảnh báo từ một số ngân hàng trong dịp gần Tết Nguyên đán, để đảm bảo an toàn bảo mật khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, các khách hàng không truy cập vào đường link được gửi qua tin nhắn, email, mạng xã hội… để thực hiện giao dịch do hacker hoàn toàn có thể giả mạo để lừa đảo.

Tin nhắn lừa đảo thường được gửi qua Messenger

Khi giao dịch trực tuyến chỉ thực hiện giao dịch trên website chính thức của các ngân hàng hoặc các website có biểu tượng Verified by Visa và/hoặc MasterCard SecureCode khi giao dịch bằng thẻ.

Nhiều người dùng Facebook có thể nhận được những tin nhắn giả mạo, lừa đảo của các đối tượng bán hàng, chúng ta cần hết sức tỉnh táo không cung cấp thông tin cá nhân hay số tài khoản ngân hàng nếu thấy có hành vi đáng ngờ.

Không lưu mật khẩu Facebook khi sử dụng máy tính công cộng

Bên cạnh đó, người dùng cần thay đổi ngay mật khẩu truy cập sau khi dùng máy tính công cộng để thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến.

Không sử dụng các thiết bị di động đã bị phá khóa để tải và sử dụng phần mềm ứng dụng giao dịch ngân hàng trực tuyến, phần mềm tạo mã xác thực OTP.

Không cung cấp tài khoản ngân hàng khi nhận thấy có hành vi đáng ngờ

Không lưu tự động tên đăng nhập và mật khẩu trên các trình duyệt web khi thực hiện các giao dịch trực tuyến. Luôn đăng xuất khỏi ứng dụng ngân hàng trực tuyến khi không sử dụng.

Ngoài ra cần cài đặt, sử dụng phần mềm diệt virus trên các thiết bị cá nhân sử dụng để giao dịch ngân hàng trực tuyến. Không cài đặt các phần mềm, công cụ tiện ích từ các trang web không tin cậy, không có bản quyền.

Tin liên quan Thêm từ tác giả