“Gerald’s Game”: 50 sắc thái phiên bản “dị hợm”

Năm 2017, Mike Flanagan một lần nữa đã đánh dấu tên tuổi của mình qua vai trò là  đạo diễn kiêm biên kịch phim Gerald’s Game – chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King. Tựa phim nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả nhờ vào tính kinh dị, tình huống khó ngờ và nỗi ám ảnh đến tột cùng,..

Gerald’s Game bắt đầu bằng một kế hoạch hâm nóng tình cảm của đôi vợ chồng là Gerald (Bruce Greenwood) và Jessie (Carla Gugino). Họ quyết định thuê một ngôi nhà hoang ở một vùng hoang vắng vào cuối tuần và  có “ý tưởng điên rồ” trong chuyện chăn gối. Bi kịch xảy đến sau khi Gerald còng 2 tay của Jessie vào thanh đầu giường thì anh bỗng lên cơn đau tim và gục chết. Jessie đối mặt với tình thế không lối thoát thân khi đang bị giam cầm, sự đe dọa của đàn sói dữ và những ảo giác tự tạo nên trong lúc túng quẫn. Chưa dừng lại ở đó, cô còn đối mặt với thực thể bóng tối đáng sợ với tên gọi là Moonlight Man.

Gerald’s Game – khi tình yêu phút chốc hóa thành nỗi ám ảnh kinh dị
Gerald’s Game là tiểu thuyết tâm lý xuất bản năm 1992 và là tác phẩm được đánh giá là khó chuyển thể thành phim nhất so với các tác phẩm Văn học đương thời.  Gerald’s Game xoáy sâu vào tâm lý nhân vật chính Jessie khi đối mặt với những thứ ảo giác đáng sợ trước những bi kịch diễn ra thực tại. Nhưng dưới tay của đạo diễn Mike Flanagan, bộ phim đã biến thành một bức tranh cảm xúc thay đổi liên hồi từ lôi cuốn, thăng hoa đến bi kịch và từ từ trở thành sự ám ảnh tột cùng. Màu phim khơi dậy sự sợ hãi, đầy rẫy sự bí ẩn và nỗi ám ảnh kinh hoàng đeo bám suốt đời. 

Gerald’s Game mở đầu bằng tình huống hâm nóng tình cảm “éo le” của cặp vợ chồng trẻ, với những cảnh thân mật và ý tưởng “điên rồ” đó làm khán giả liên tưởng đến tựa phim Fifty Shades of Grey – một bộ phim tình ái lãng mạn Anh – Mỹ năm 2015 được đạo diễn bởi Sam Taylor Johnson. Nhưng khác với Fifty Shades of Grey, Gerald’s Game “gắt” hơn khi hạ màn tình cảm bằng nỗi sợ của Jessie: sự cô độc giữa vùng đất không người, bất lực khi không thể thoát ra khỏi chiếc còng “nghiệt ngã” và bị bao trùm bởi những ám ảnh về sự chấp nhận thỏa hiệp “vô lý trí” với đề nghị của người chồng ùa về làm sự sợ hãi càng trở nên cao trào và day dứt,..

Để khán giả dễ dàng bắt nhịp cùng diễn biến tâm lý của nhân vật Jessie, đạo diễn đã chọn thủ thuật tiết chế âm thanh hù doạ trong phim, lấy im lặng làm nền để đánh bật diễn xuất tâm trạng ma quái tồn tại trong nhân vật. Mike Flanagan từng chia sẻ: “Cảnh đáng sợ nhất đến từ khát khao được thấy nhân vật vượt qua những gì mà họ đang đối mặt trong từng phân cảnh. Nếu bạn quan tâm đến nhân vật, bạn sẽ cảm nhận được sự hoảng sợ.”.

Không thể phủ nhận Gerald’s Game là bộ phim mang màu sắc khác biệt so với các phim khác trong dòng phim kinh dị. Đồng thời đóng góp không nhỏ trong công cuộc mang tác phẩm của Stephen King đến với công chúng yêu thích điện ảnh.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Gerald’s Game”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “Gerald’s Game Fshare”

Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Cách tải phim full HD cực nhanh tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả