Get out – “Hoa đẹp luôn có gai”.

Đề cập đến chủ đề cũng không mới mẻ: mối quan hệ giữa người da đen và người da trắng, nhưng Get out đã có cách tiếp cận đến khán giả hoàn toàn khác biệt.

Get out” được xem là một bộ phim kinh dị ấn tượngđầu năm 2017.Bộ phim là sự kết hợp giữa Guess Who’s Coming to Dinner và Rosemary’s Baby, về anh chàng da đen Chris (Daniel Kaluuya) quyết định đến tham nhà gia đình bạn gái Rose (Allison Williams đóng) khi được cô thuyết phục sau hơn 5 tháng quen nhau.

“Đen là thời thượng” là tất cả những gì thể hiện xuyên suốt bộ phim. Mang lại thông điệp mới, “Get out” hòa hợp theo xu hướng giúp cho khán giả có cái nhìn mới mẻ hơn về vấn đề màu da. Những tưởng sẽ có những cảnh bắt cóc người da đen làm nô lệ nhưng thay vào đó họ lại “ngưỡng mộ” sự khỏe mạnh của người da đen.Tình tiết phim diễn ra chậm rãi nhưng nối với nhau liền mạch. Tuy nhiên, điều đáng tiếc “Get Out” lại kết thúc với một vài phân cảnh cao trào chóng vánh trong khi đoạn dẫn dắt lại chậm rãi. Bên cạnh đó, tất cả những thành viên trong nhà Rose chưa thực sự nổi bật về tính cách, khiến cho tuyến nhân vật vẫn chưa thực sự để lại ấn tượng cho người xem.
Ngay tại đây Chris nhận thấytại gia đình Rose tạo cho anh những cảm giác khó giải thích: bố mẹ là nhà tâm lý học và bác sĩ thần kinh có khả năng thôi miên, người giúp việc tại đây thì luôn có thái độ kì lạ. Đặc biệt chuyến ghé thăm bất chợt của gia đình cô gái lại mang đến cho anh nhiều thắc mắc. Từ đây, mọi chuyện bắt đầu cho một chuỗi sự việc vô cùng khủng khiếp.

Câu chuyện đề cập đến vấn đề thực tế hiện nay: thuật thôi miên điều khiển con người hoàn toàn có thật. Cũng  lấy cảm hứng từ chủ đề thôi miên, nếu như Trance (tạm dịch: Mê cung ký ức) đề cập đến việc sử dụng thôi miên để khiến con người quên đi những ký ức cũ không đáng nhớ thì “Get Out” lại khiến con người mất đi ý thức: nhốt con người trong chính tâm trí của mình.  Những người bị thôi miên vẫn có thể nhìn thấy bản thân đang làm gì nhưng họ hoàn toàn không có khả năng điều khiển ý thức.

Chỉ với kinh phí 4,5 triệu đô, “Get out” đã mang về con số vượt xa đến 168 triệu USD, trong đó chỉ riêng thị trường nội địa đã chiếm hơn 98% doanh thu. Đây còn là sự đánh dấu bộ phim kinh dị đầu tay của diễn viên hài Jordan Peelevới k

Tin liên quan Thêm từ tác giả