Già gân trả đũa – Going in Style

Dựng lại trên phiên bản gốc năm 1979, Going in Style kể về ba người bạn già Willie, Joe, Albert vào một ngày rủ nhau làm…cướp ngân hàng.

Going in Style là câu chuyện kể về Joe (Micheal Cain đóng) – người sắp sửa mất ngôi nhà yêu quý của mình vào tay bọn ngân hàng vô tâm. Sự việc càng trở nên tồi tệ khi công ty ông đang làm việc ra quyết định chuyển xưởng sản xuất về Việt Nam để giảm chi phí và “xù” mọi khoản hưu trí của công nhân. Cả ba người hiện nay đang phải đối mặt với những vấn đề của riêng mình: Joe có thể trở thành người không nhà khi nợ nần ngày càng chất chồng, Willie(Morgan Freeman đóng) đang phải đối mặt với tử thần khi tình hình sức khỏe ngày càng xấu đi, Albert(Alan Arkin đóng) trở nên sống chán nản và không có mục đích. Cả ba người cùng có điểm tương đồng là bị “cướp sạch” lương hưu. Càng trùng hợp hơn khi ngân hàng giải quyết lương hưu này và ngân hàng lấy nhà của Joe là một. Tư thù cá nhân càng lớn, các “ông già gân” quyết định lên kế hoạch cướp chính ngân hàng của mình

Dù được dựng lại trên bản gốc, nhưng chính sự mới mẻ trong tình huống đã giúp Going in Style tạo cho mình ấn tượng rất riêng trong lòng khán giả. Là một bộ phim mới nhất bao gọn mọi chất tinh tế hài hước từ Secondhand Lions, A Man Called Ove cho đến The Best Exotic Marigold Hotel. Hàng loạt các tình huống huống trớ trêu và gây cười khi những ông già hậu đậu, ngô nghê học cách để trở thành tên cướp ngân hàng chuyên nghiệp.

Bộ phim mang tính giải trí nhẹ nhàng nhưng vô cùng tinh tế khi lồng ghép thực trạng xã hội Mỹ hiện nay: càng có nhiều công ty dời xưởng sản xuất đến những nước đang phát triển và rũ bỏ hoàn toàn trách nhiệm hưu trí cho công nhân của mình. Trong khi có những ngân hàng thế chấp chuyên “kiếm lợi” trong việc tịch thu tài sản của người dân đang hoạt động vô cùng mạnh mẽ và nhận được rất nhiều hưởng ứng từ giới đầu tư.

Về mặt diễn xuất thì miễn bàn, bộ ba Morgan Freeman, Michael Caine và Alan Arkin vốn là những cái tên nổi đình nổi đám trên màn ảnh. Diễn xuất nhập tâm và ưng ý đã tạo nên sự duyên dáng đặc biệt cho mỗi nhân vật. Chính sự tung hứng cảm xúc cho nhau chính giúp cho Going in Style càng đặc sắc hơn. Đặc biệt phong cách diễn xuất của Michael Caine và Maggie Smith luôn mang đến cho khán giả cảm giác nhẹ nhàng và ấm áp với một cách tự nhiên dù họ không hề cố gắng.

Là một bộ phim giải trí nhưng mang ý nghĩa sâu sắc khi đề cập đến thông điệp về tình bạn và tình yêu gia đình. Khi con người bỏ qua lợi ích cá nhân để hy sinh vì người khác thì mọi việc việc xấu đều mang ý nghĩa tốt đẹp. Tuy nhiên vẫn phải nói là các tình tiết của Going in Style còn thiếu độ cao trào, hay cả những yếu tố bất ngờ vẫn chưa đủ đậm, chưa tạo đủ độ “đã” cho khán giả.

Tin liên quan Thêm từ tác giả