Giày Nike PG 2.5 nổ toạc khiến vận động viên bóng rổ bị thương

Từ tối ngày 20/2 đến nay, cộng đồng mạng trên khắp thế giới vẫn đang xôn xao về đôi Nike PG 2.5 bị nổ toạc, khiến cầu thủ bóng rổ trẻ tuổi Zion Williamson của Duke Blue Devils chấn thương đầu gối.

Sự việc xảy ra trong trận đấu bóng rổ giữa  Duke và North Carolina. Khi trận đấu vừa diễn ra chỉ mới 30 giây tài năng bóng rổ Zion Williamson – người được kỳ vọng rất cao tại thời điểm hiện tại – đã gặp tai nạn hi hữu. Đôi giày PG 2.5 của anh nổ đế, khiến Williamson ngã ra sân và chấn thương đầu gối.

Nike đưa ra tuyên bố chính thức về việc nổ giày, làm chấn thương vận động viên - Ảnh 1.

Dù không thể tiếp tục thi đấu nhưng huấn luyện viên Mike Krzyzewski của đội Duke khẳng định Zion Williamson chỉ bị chấn thương nhẹ, vẫn có thể ra sân vào những trận sau hay không ảnh hưởng tới tương lai NBA đang rất rộng mở của anh.

Tuy nhiên sự cố này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh tiếng của hãng thể thao Nike. Cổ phiếu của Nike đã bốc hơi 3 tỷ USD chỉ sau đêm 20/2 và vẫn tiếp tục lao dốc.

Đây không phải lần đầu tiên Nike gặp vấn đề về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên sự cố nổ đế giày lần này đã tạo nên một làn sóng dư luận, tất cả đều hoài nghi về các sản phẩm của Nike liệu có thật sự tốt như quảng cáo. Nhận thấy tình hình căng thẳng, xét tới việc rất nhiều vận động viên thể thao sử dụng sản phẩm Nike và sự việc tương tự cực kỳ hiếm gặp, nên Nike đã mở một cuộc điều tra chi tiết.

Nike đưa ra tuyên bố chính thức về việc nổ giày, làm chấn thương vận động viên - Ảnh 2.

Hãng muốn tìm ra lý do tại sao PG 2.5 trên chân Zion Williamson lại có thể nổ đế, và liệu trường hợp tương tự có xảy ra lần nữa.

Nike đưa ra tuyên bố chính thức về việc nổ giày, làm chấn thương vận động viên - Ảnh 3.

Nike đã có thông báo chính thức về sự cố này và tuyên bố sẽ tìm ra nguyên nhân của vụ việc.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả