Giới thiệu game Summoners War: Sky Arena

Summoners War: Sky Arena, hay gọi đơn giản là Summoners War, là một trò chơi điện tử 3D thể loại RPG được phát triển và xuất bản bởi Com2uS. Trò chơi đã được phát hành trên toàn thế giới vào ngày 12 tháng 6 năm 2014, trên cả hai nền tảng iOS lẫn Android, và đến nay đã vượt mốc 80 triệu lượt tải về. Hiện tại, trò chơi có 14 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Anh và hầu hết các ngôn ngữ châu Âu và châu Á, trong đó có cả tiếng Việt.

Trò chơi lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng bao gồm nhiều loại quái vật, và những người chơi được gọi là Summoner (pháp sư hiệu triệu) – những người điều khiển những con quái vật này để chiến đấu với nhau nhằm khẳng định sức mạnh. Trò chơi tập trung vào việc thu thập những quái vật cho riêng mình, tăng level và phát triển chúng để cạnh tranh với những người chơi khác, đồng thời hoàn thành các thử thách PvE (Player versus Environment) khác nhau.

Summoners War và những kỉ lục trong 3 năm kể từ ngày phát hành

 

Cốt truyện

Từ thời cổ đại, nhiều nhóm người tự xưng là Summoner đã sử dụng ma thuật để huấn luyện và kiểm soát những con quái vật ở trên thế giới, nhằm mục đích cố gắng đánh bại các Summoner đối thủ trong các trận chiến. Đến một ngày, một cuộc chiến kéo dài hàng trăm năm giữa các Summoner đã bùng nổ. Để giải quyết tình trạng này, Đấu trường Celestial được tạo ra và giám sát bởi Hội đồng Summoner, nơi các Summoner sẽ tranh đấu với nhau trong các trận đấu có thẩm quyền nhằm xác định quyền sử dụng các tài nguyên và giữ các xung đột trong tầm kiểm soát.

Câu chuyện hiện tại diễn ra từ quan điểm của một nhân vật chính không tên (cũng là người mà bạn sẽ nhập vai), một Summoner trẻ tuổi đang tham gia tranh đấu theo yêu cầu của Durand, một pháp sư hùng mạnh trong Hội đồng. Anh ta được trợ giúp bởi một cô gái tên là Ellia, người đóng vai trò trợ lý cá nhân cho nhân vật chính trong suốt trò chơi. Trong hành trình của mình, không chỉ tham gia đấu trường với những người chơi khác, bạn còn phải hoàn thành các màn chơi theo kịch bản để tìm ra nguyên nhân vì sao thế giới đang ngày càng hỗn loạn, chiến đấu chống lại các thế lực đen tối đang âm mưu chiếm đoạt nguồn sức mạnh vô song.

Gameplay

Trò chơi tập trung vào việc sưu tập các quái vật khác nhau, chia thành 5 hệ (Hoả, Thuỷ, Phong, Ánh sáng, Bóng đêm) và được phân bậc từ 1 sao đến 5 sao. Những quái vật được tìm thấy tự nhiên ở các bậc cao hơn nói chung có mức độ sức mạnh tổng thể tốt hơn những quái vật ở bậc thấp hơn, mặc dù tất cả quái vật đều có thể tăng đến bậc tối đa (6 sao) bằng cách hy sinh một số quái vật có cùng bậc hiện tại. Ngoài ra tại mỗi bậc, quái vật cũng có thể tăng level, tăng thêm một lượng sức mạnh nhất định. Level tối đa của một quái vật phụ thuộc vào bậc hiện tại của nó, với quái vật 6 sao có level tối đa là 40. Quái vật phải nhận được kinh nghiệm để lên level, có thể đạt được bằng cách sử dụng chúng để chiến đấu trong các khu vực khác nhau, bao gồm các khu vực trong bản đồ cốt truyện, Hầm ngục Cairos, Trial of Ascension, hoặc cạnh tranh trong đấu trường với người chơi khác. Ngoài ra, quái vật còn có thể tăng level nhờ hy sinh những quái vật khác. Tuy nhiên, nếu muốn phát huy tối đa sức mạnh tự nhiên của quái vật, chỉ tăng bậc và level thôi vẫn chưa đủ, bạn cần kiếm đủ nguyên liệu để thức tỉnh sức mạnh cho nó. Mọi quái vật sau khi thức tỉnh sẽ tăng đáng kể tất cả chỉ số sức mạnh, đồng thời với mỗi quái vật cụ thể, một chỉ số riêng nào đó sẽ tăng vượt trội hoặc quái vật đó có thêm khả năng mới.

Hệ thống quái vật trong Summoners War vô cùng đa dạng và phong phú

 

Quái vật cũng có thể được trang bị ấn thạch để tăng cường sức mạnh. Với mỗi quái vật, bạn có thể trang bị tối đa sáu ấn thạch. Ấn thạch cũng có các bậc khác nhau, từ 1 đến 6 sao, mặc dù không giống như quái vật, chúng không thể nâng lên các bậc cao hơn. Tuy nhiên, ấn thạch có thể được nâng cấp tối đa +15 bắt đầu từ cấp 0, với chi phí là Mana Stone (một trong những đơn vị “tiền” của game). Ấn thạch có bậc và cấp độ càng cao, chỉ số cộng thêm cho quái vật càng lớn. Ấn thạch phải được tăng cấp lên đến mức tối đa của chúng để những chỉ số cộng thêm đạt tối đa. Không chỉ vậy, các ấn thạch còn được phân loại thành nhiều bộ, nếu một bộ ấn thạch được tập hợp đầy đủ, quái vật sẽ được nhận thêm sức mạnh đặc trưng của bộ ấn thạch đó (tăng cường chỉ số, hoặc có thêm khả năng đặc biệt).

Có thể sở hữu quái vật theo nhiều cách, đa số xảy ra thông qua một quá trình gọi là triệu hồi. Quái vật có thể được triệu hồi qua các bí kíp triệu hồi khác nhau, chẳng hạn như Bí kíp Vô danh (1 đến 3 sao), Bí kíp Huyền Bí (3 đến 5 sao), hoặc cũng có thể triệu hồi thông qua việc thu thập các mảnh khác nhau của quái vật đó. Một số trường hợp đặc biệt có thể được triệu hồi bằng cách dung hợp các quái vật “nguyên liệu” với nhau.

Mỗi người chơi có một lượng năng lượng tối đa để hoàn thành các hành động khác nhau trong trò chơi. Lượng năng lượng phụ thuộc vào level của người chơi. Người chơi phải giành được kinh nghiệm để lên level, có thể bao gồm việc chiến đấu trong các khu vực khác nhau của trò chơi, hoặc hoàn thành các nhiệm vụ. Một yếu tố khác là trò chơi sử dụng hai loại tiền tệ: Mana Stone và Crystal. Mana Stone được sử dụng cho các hành động cơ bản như tăng level cho quái vật hoặc ấn thạch. Crystal là đơn vị tiền tệ có thể mua bằng cách nạp tiền thật, mặc dù trong trò chơi bạn cũng có thể dần dần kiếm được nó thông qua nhiều hành động khác nhau, cũng như tham gia các sự kiện do nhà phát hành tổ chức.

Một trận chiến trên đấu trường

Tổng kết lại, Summoners War là một tựa game đang làm mưa làm gió không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Nếu bạn là người chơi yêu thích thể loại game chiến thuật, đặc biệt là đánh theo lượt, cũng như không cần tốn nhiều thời gian cày cuốc cả ngày, và trên hết không cần nạp nhiều tiền để trở nên mạnh mẽ, chắc chắn Summoners War là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

 

Nguồn: summonerswar.wikia.com

Tin liên quan Thêm từ tác giả