Glee Việt và những điểm trừ “to đùng”

Glee là bộ phim ca nhạc đình đám trên thế giới. Gần đây, Glee phiên bản Việt đã phát sóng tập đầu tiên và gây nhiều chú ý trên các phương tiện truyền thông. Đáng tiếc, làn sóng chê bai phim còn nhiều hơn những lời khen.

Phát sóng tập đầu tiên vào ngày 18/08, Glee Việt lập tức trở thành tiêu điểm của phim Việt trên các mặt báo. Mặc dù được đầu tư kỹ càng về mặt hình ảnh và hậu kỳ. Mỗi khung hình trong phim đều được trau chuốt như phim điện ảnh, lung linh và chất lượng. Âm nhạc cũng là một điểm sáng cho phim. Những ca khúc được số đông khán giả biết tới và yêu thích như Anh cứ đi đi, My Everything, Don’t You Go, Quá khứ còn lại gì, Yêu mình anh, Bác làm vườn và con chim sâu lần lượt được phối lại, đầu tư kỹ lưỡng về cách dàn dựng, mash-up khiến chúng trở nên bắt tai và hấp dẫn. Tuy nhiên, phiên bản Việt vẫn mắc phải những điểm trừ “to đùng” khiến fan ngao ngán.

Dàn diễn viên trẻ đẹp nhưng diễn xuất “chưa tới”

Dàn diễn viên trong phim đều là những nghệ sĩ trẻ có lượng fan ổn định như Angela Phương Trinh, Rocker Nguyễn, Hữu Vi, Đỗ An hoặc những ca sĩ trẻ bước ra từ các cuộc thi âm nhạc: Hoà Minzy, Bích Ngọc Idol, Thái Trinh, Lynk Lee,… Ngay từ khi công bố, những cái tên này đã khiến khán giả phần nào hoang mang nản. Nhiều khán giả cho rằng dàn diễn viên “bình hoa di động” sẽ không làm toát lên được ý nghĩa của bộ phim. Hơn nữa, đối với một bộ phim âm nhạc, dàn cast không chỉ diễn tốt và còn phải hát hay và nhảy đẹp. Trong khi số gương mặt hát được nhìn sơ qua chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Khi phim ra mắt, tuy phần âm nhạc khá ấn tượng nhưng diễn xuất chênh lệch của dàn diễn viên vẫn khiến khán giả ngán ngẩm. Nếu Đỗ An diễn xuất khá tròn trịa, chín chắn thì Rocker Nguyễn lại khiến khán giả thất vọng. Diễn xuất của nam ca sĩ trong vai nam chính Đăng Phương rất “đơ” và không có cảm xúc. Rocker Nguyễn không phải là người duy nhất làm “tụt mood” trong tập đầu phát sóng. Bích Ngọc và Cindy V cũng không khá khẩm hơn là bao. Bích Ngọc thì diễn chanh chua, quá lố. Còn Cindy V thì có màn ra mắt gượng gạo, nhạt nhòa. Hữu Vy mặc dù diễn xuất khá tròn vai nhưng vẫn chưa thể nổi bật lên vì khán giả vẫn còn nhớ đến hình ảnh chàng host “mặt bóng dầu” trong The Face của anh.

Lời thoại cứng nhắc, chẳng khác gì “Google Dịch

Rất nhiều câu thoại trong Glee Việt được viết vô cùng cứng nhắc, chẳng khác nào trong phim Âu Mỹ dich ra, không hề phù hợp với văn hóa và ngữ cảnh phim. Nhiều người còn đùa rằng đoàn phim chỉ “vietsub” những câu thoại trong bản gốc rồi bắt diễn viên đọc theo một cách cứng nhắc. Những đoạn đối thoại vô hồn như thế khiến người xem phần nào khó chịu. Thậm chí, những câu nói của 2 cô học trò Mỹ Hằng (Bích Ngọc) và Cindy V với thầy giáo Đỗ An còn bị cho là cộc lốc, vô lễ.

Kinh điển nhất phải kể đến câu nói của cô giáo thể dục Phương Lan (Yaya Trương Nhi): “Các em hãy đứng lên như những mái chèo” khiến khán giả không khỏi bật cười vì độ “vô nghĩa”.

Mạch phim không rõ ràng, thiếu logic

Dù nội dung phim vẫn bám sát nguyên tác và không quá khó hiểu nhưng những chi tiết trong phim vẫn chưa thực sự trôi chảy và logic. Phim có những đoạn lướt qua một cách chóng vánh khiến khán chưa chưa kịp định hình đây là gì như lúc thầy phụ trách trước đó của CLB Glee là NSƯT Hữu Châu sàm sỡ học sinh nam trong giờ luyện hát, bị cho thôi việc hay đoạn giới thiệu gia cảnh và tính cách của Minh Ánh (Cindy V) cũng rất qua loa và thiếu sinh động.

Chi tiết mở cửa để thấy được tấm hình hai người bố đồng tính, từ đó mở ra câu chuyện xuất thân của Minh Ánh khá sáng tạo tuy nhiên nó lại quá nhanh và tẻ nhạt. Đó là chưa kể trước đó Minh Ánh còn có màn khóc lóc với thầy hiệu trưởng nhằm kể tội vụ thầy giáo sàm sỡ cũng diễn ra nhanh như chớp và đầy gượng gạo.Ngoài ra, các vấn đề khác đã từng được khắc họa hấp dẫn trong bản gốc như việc Gia Khánh (Dũng Khánh) bị bắt nạt vì là người đồng tính hay Việt Tú (Lynk Lee) bị trêu chọc vì ngồi xe lăn đều bị lướt qua khá nhanh.

Xem hết tập phim, khán giả vẫn chưa “cảm” được những thứ mà ekip muốn gửi gắm và chưa thể  hiểu rõ bộ phim muốn khắc họa vấn đề gì.

Nhìn chung, dù còn nhiều hạn chế nhưng Glee Việt vẫn là một bộ phim được đầu tư nghiêm túc và tâm huyết. Chỉ mới phát sóng tập đầu tiên, bộ phim vẫn còn chặng đường dài phía trước để chứng tỏ và khiến khán giả thay đổi suy nghĩ về mình.

Glee Việt hiện đang được lên sóng vào 20h00 tối thứ 6 hàng tuần trên hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play.

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả