Gmail giờ đã có tính năng hẹn giờ gửi email

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15, Gmail đã cho ra mắt người dùng tính năng mới cải thiện khả năng tự động soạn mail và hẹn giờ gửi email.

Mặc dù là một dịch vụ email lớn bậc nhất thế giới với hàng tỷ người dùng, thế nhưng tính năng hẹn giờ gửi mail lại chưa hề được Google tích hợp vào dịch vụ Gmail của mình trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, vào năm ngoái, Google dường như đã tiết lộ sự xuất hiện của tính năng này trên ứng dụng Gmail trong phiên bản 8.7.15 phát hành vào tháng 7/2018.

Kết quả hình ảnh cho gmail

Và mới đây vào dịp sinh nhật lần thứ 15, Gmail triển khai tính năng tự động soạn email (Smart Compose) lần đầu vào tháng 5/2018. Bản cập nhất mới lần này còn có khả năng tự động đưa ra gợi ý hoàn thành câu giúp người dùng gõ văn bản nhanh hơn. Bên cạnh đó, Smart Compose còn dựa trên nội dung để hỗ trợ đặt tiêu đề email.

Theo Google, Smart Compose đã giúp người dùng không phải gõ 1 tỷ ký tự mỗi tuần. Tính năng này có sẵn trên ứng dụng Gmail của các thiết bị Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.Kết quả hình ảnh cho gmailVới tính năng lên lịch gửi email, người dùng sẽ chọn nút mũi tên bên cạnh biểu tượng gửi email để sử dụng. Người dùng có thể chỉ định cụ thể ngày, giờ hoặc chọn khoảng thời gian như sáng, trưa hay chiều. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể huỷ lịch gửi đã đặt trước nếu cảm thấy không cần thiết.

Tuy vậy phím mũi tên lên lịch gửi có vẻ khá nhỏ. Người dùng cần thận trọng khi sử dụng tính năng này. Hy vọng thời gian tới, Google sẽ tách nút lên lịch để người dùng tránh chọn nhầm.Kết quả hình ảnh cho gmailTính năng mới này của Gmail được đông đảo sự ủng hộ nhiệt tình của người dùng. Trước đây, người dùng chỉ có thể lên lịch gửi mail nhờ ứng dụng bên thứ ba. Từ nay, việc gửi mail trở nên dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian đặc biệt là với những người bận rộn. Tuy vậy việc tích hợp tính năng này cho Gmail giúp người dùng tiện lợi hơn khi làm việc với khách hàng, liên lạc với người thân trái múi giờ.

Tin liên quan Thêm từ tác giả