Góc sởn tóc gáy – Ai nói game kinh dị toàn là hư cấu?

Những vụ thảm sát hay sự kiện bí ẩn có thật ngoài đời thực, cho tới nay chưa có lời giải đáp, luôn là niềm cảm hứng bất tận để những tựa game tuyệt vời được tạo ra.

1. The Town of Light

The town of light đem tới trải nghiệm kì lạ khi nỗi sợ không đến bởi bất kì con quái vật nào, mà đến từ ngay trong tâm trí và sự tàn nhẫn của con người.

Trò chơi này kể câu chuyện về nhà thương điên xây dựng năm 1940 tại thị trấn Volterra thuộc khu vực Tuscany của nước Ý. Trong lịch sử đây là cơ sở chữa trị bệnh tâm thần lớn nhất từng tồn tại ở Italia khi có thời điểm, số bệnh nhân lên tới 5.000 người cùng lúc. Dù vậy, việc lý do nó đóng cửa vẫn còn đang là đề tài tranh cãi cũng như sự mập mờ về thông tin trong suốt thời gian hoạt động khiến cho nhiều người tò mò.

https://imgbox.com/hpAR8Q45
The Town of Light lấy bối cảnh nhà thương điên

The Town of Light có cách dẫn chuyện hấp dẫn và lôi cuốn với cấu trúc quay ngược thời gian, càng đi về sau càng lật giở lại những trang đầu của câu chuyện, dần dần kết nối mọi khúc mắc để cho chúng ta câu trả lời cuối cùng. Câu chuyện của nữ bệnh nhân tâm thần đa nhân cách sống địa ngục khủng khiếp nhất, tra tấn cô về thể xác lẫn tinh thần với những liệu trình điều trị vô nhân tính. Chính ở đây, game đã lồng ghép vào các yếu tố thực tế về việc các viện tâm thần đối xử với bệnh nhân của mình như thế nào, khi với xã hội thời đó một người điên tức là họ đã bị tước đi quyền làm con người.

https://imgbox.com/P24iDtJw
Câu chuyện của nữ bệnh nhân tâm thần đa nhân cách
https://imgbox.com/mGyYYRS6#
Một người điên tức là họ đã bị tước đi quyền làm con người

Cái hay trong cách dẫn dắt của The Town of Light chính là ở chỗ này, vì họ thực sự sẽ lấy được cảm xúc và thương cảm của mọi người dành cho cô gái đó, để rồi vào nửa sau của game, họ lại gieo vào chúng ta sự hồ nghi khi những ghi chép thực sự của bệnh viện được hé lộ.

Download game The Town of Light Miễn Phí Tại Đây!

2. Kholat

Kholat là một tựa game kinh dị có đồ họa tuyệt đẹp, thuộc thể loại sinh tồn/kinh dị, dựa trên sự kiện bí ẩn tại đèo Dyatlov năm 1959. Vào mùa đông năm 1959, mười vận động viên trượt tuyết trẻ tuổi bắt đầu chuyến đi bộ đến Dãy núi Ural của Nga. Cuộc hành trình của họ khởi đầu không mấy thuận lợi, một thành viên đã phải từ bỏ chuyến đi vì vấn đề sức khỏe. Mọi chuyện còn trở nên phức tạp hơn khi các thành viên còn lại bị lạc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và lang thang đến núi Kholat Syakhl, còn được gọi là “ngọn núi tử thần”.

https://imgbox.com/6GaWYNPS
Poster game Kholat

Người đứng đầu nhóm sinh viên là Igor Dyatlov đã không gửi được điện tín về để xác định quá trình chinh phục ngọn núi của họ. Gia đình các sinh viên bắt đầu lo lắng, đề nghị lập ra những tổ tìm kiếm để xác định vị trí nhóm sinh viên nhưng không thành công, họ buộc phải nhờ tới sự trợ giúp của quân đội và cảnh sát địa phương Militsiya.

https://imgbox.com/hBERWCNf
Bối cảnh game Kholat

Nhiều ngày sau, khu cắm trại của đoàn sinh viên được tìm thấy nhưng hoàn toàn bỏ hoang. Theo các nhà điều tra, lều của họ bị xé từ bên trong, hầu hết đồ đạc bị bỏ lại phía sau, cho thấy họ đã bỏ chạy ngay lập tức trước một tình huống nguy hiểm có thể đến từ bên trong lều. Dấu vết chân dẫn đến thi thể của năm trong số những sinh viên leo núi, nhưng họ được tìm thấy cách xa nhau hàng trăm mét. Không ai mang giày hay mặc quần áo tử tế. Hai tháng sau, thi thể của bốn người còn lại được tìm thấy với tình trạng còn quái dị hơn.

https://imgbox.com/JGN5plRL
Cuộc rượt đuổi của đoàn sinh viên

Kết quả pháp y cho thấy họ bị gãy xương, nhưng lại không có mô mềm mào như thịt hay cơ bị tổn thương. Mức độ thương tích cũng cho rằng đây không thể là một vụ giết người, vì không ai có thể gây ra những vết thương như thế. Một thành viên trong nhóm là Dubinina được tìm thấy trong tình trạng hết sức khủng khiếp. Cô có nhiều vết thương lớn bên ngoài, không có mắt, lưỡi, môi và một phần hộp sọ. Cho đến nay, vẫn không biết ai hay thứ gì đã gây ra cái chết của những sinh viên này.

Download game Kholat Miễn Phí Tại Đây!

3. L.A. Noire

L.A. Noire là game trinh thám có chiều sâu cốt truyện, trong đó bạn vào vai một thám tử Los Angeles năm 1947 và giải quyết những vụ án mạng đáng sợ, bí ẩn.
https://imgbox.com/uTEAe4Ab
Nhân vật thám tử trong L.A. Noire
https://imgbox.com/Keso92D9
Những vụ án bí ẩn

“The Golden Butterfly” tại Ban Hình Sự được hư cấu dựa trên sự kiện có thật

Vào tháng 1 năm 1947, một nhân chứng phát hiện ra thi thể của Elizabeth Short trong tình trạng khỏa thân, bị cắt đôi ở thắt lưng, phần mặt bị cắt từ khóe miệng đến mang tai. Elizabeth Short là một nữ diễn viên mới nổi của Hollywood, cô từng tham gia vào bộ phim The Blue Dahlia và thích mặc trang phục màu đen – đây cũng là nguồn gốc cái tên của vụ án.

https://imgbox.com/mqYxfx8E
Poster game L.A. Noire

Vụ án được diễn ra trên đồi, nơi có một xác người phụ nữ lõa thể được phát hiện. Nạn nhân là một phụ nữ trẻ tên Deidre Moller tử vong vì bị siết cổ trong tình trạng lõa thể. Thứ duy nhất mà chúng ta có thể tìm thấy tại hiện trường là mẫu dấu giày cỡ số 8. Nghi phạm trong vụ án chính là Hugo Moller – chồng của nạn nhân và Eli Rooney – một kẻ lảng vảng quanh hiện trường nơi nạn nhân xuất hiện lần cuối.

Nhiều game thủ cho rằng đây là tựa game rất khó và rất kén người chơi, do người chơi buộc phải vận dụng kỹ năng tư duy, suy luận logic cùng với tính nhẫn nại để có thể đọc và hiểu rõ từng thông tin do NPC cung cấp để phá án.

Download game L.A. Noire Miễn Phí Tại Đây!

4. Outlast

Outlast lấy nội dung là cuộc điều tra bệnh viện tâm thần Mount Massive của một nhà báo mang tên Miles Upshur sau khi nhận được tin báo lạ lùng gửi đến anh. Đây là một nhân vật rất bình thường cũng chẳng biết sử dụng súng đạn hay có sức mạnh “siêu nhiên” nào để chống trả kẻ thù. Và để “sống sót” trong Outlast, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc chạy trốn, ẩn nấp hoặc chấp nhận bỏ mạng tại nơi này.

https://imgbox.com/9N6eMScF
Bối cảnh game Outlast
https://imgbox.com/Zl0fmMCQ
Chiến đấu để sống sót trong game Outlast

Bệnh viện tâm thần núi Massive trong Outlast nằm ở đỉnh núi Massive tại Colorado – Mỹ. Vào năm 1945 trong cốt truyện Outlast, O.S.S (một cơ quan tình báo hư cấu của Mỹ) đã bí mật thu nhận các giáo sư của Đức quốc xã về dưới trướng của mình để bắt đầu dự án MKUltra. Với bề ngoài được che đậy là các chữa trị về hội chứng bệnh tâm lý thông thường, dự án MKUltra tại viện tâm thần núi Massive lại hướng đến những thí nghiệm bất hợp pháp trên cơ thể người.

https://imgbox.com/1jdjDkTb
Bệnh viện Tâm thần cấp bang thành phố Buffalo, xây dựng từ năm 1870

Đây là một địa điểm được lấy cảm hứng đời thực từ khu tổ hợp Richardson Olmsted, hay Bệnh viện Tâm thần cấp bang thành phố Buffalo, xây dựng từ năm 1870. Từ năm 1930, nơi này đã bị coi là một di tích ma ám được các giáo phái thờ quỷ Satan sử dụng. Chúng bắt cóc và thử nghiệm rất nhiều các loại thuốc trên cơ thể người nhằm tìm ra phương thức trường sinh bất tử, nhưng hầu hết nạn nhân đều chết do sốc thuốc hoặc sốc phản vệ.

Download game Outlast Miễn Phí Tại Đây!

5. Sherlock Holmes vs. Jack the Ripper

https://imgbox.com/10KKmqlw
Poster game Sherlock Holmes vs. Jack the Ripper
Năm 1888, Jack the Ripper đã gây ra cái chết đầy man rợ của 5 người phụ nữ, khiến cả London chìm đắm trong sợ hãi. Cho tới nay, danh tính về kẻ giết người hàng loạt khét tiếng này vẫn là bí ẩn. Ngay cả những nhà điều tra tài ba nhất cũng chẳng thể tìm ra nổi một dấu vết thực sự nào về gã. Vì lẽ đó, Jack the Ripper đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều trò chơi điện tử, cũng như phim ảnh, tiểu thuyết.
https://imgbox.com/DPllkjto
Những vụ án bí ẩn
Sherlock Holmes vs. Jack the Ripper là một trò chơi phiêu lưu khá thú vị. Người hâm mộ sẽ có cơ hội được chứng kiến cuộc so tài giữa vị thám tử hư cấu tài ba nhất thế giới đối đầu với tên tội phạm khét tiếng ngoài đời thực. Và có lẽ, phải là một bộ óc như của Sherlock Holmes mới có thể vạch mặt được Jack the Ripper.
https://imgbox.com/XVEu4uXD
Những vụ thảm sát hàng loạt
Một điều thú vị khác nữa về Sherlock Holmes vs. Jack the Ripper là một vài trường đoạn, game sẽ cho phép người chơi cảm thấy như mình đang trong vai của Jack the Ripper dưới góc nhìn thứ nhất, trải nghiệm cách thức mà gã tội phạm khét tiếng sử dụng với những cô gái. Tôi nghĩ điều này có thể sẽ gây ám ảnh nặng nề với người chơi, dù cho game không mô tả quá chi tiết quá trình hành hình nạn nhân.

Download game Sherlock Holmes vs. Jack the Ripper Miễn Phí Tại Đây!

6. Neverending Nightmares

https://imgbox.com/mdYsJLsr
Neverending Nightmares
Neverending Nightmares có thể được coi là một trong những trò chơi kinh dị gây ám ảnh nhất. Chỉ bằng những khung hình (có vẻ) đơn giản về nét vẽ, màu sắc nhưng các tình tiết game đem tới thực sự đáng sợ. Kinh hãi hơn, toàn bộ trò chơi dựa trên chính tình trạng mà Matt Gilgenbach, người sáng tạo ra Neverending Nightmares, đã phải chịu đựng bởi trầm cảm và cơn rối loạn ám ảnh cưỡng chế.
https://imgbox.com/QG1YwORv
Người chơi bị mắc kẹt trong cơn ác mộng không bao giờ kết thúc
Đúng như tiêu đề, người chơi bị mắc kẹt trong cơn ác mộng không bao giờ kết thúc, nó giống như một vòng lặp tuần hoàn, cơn này chưa qua cơn khác đã tới. Những suy nghĩ vặn vẹo, những lo lắng cưỡng bách, những áp bức tinh thần mà Matt Gilgenbach trải qua được khắc họa toàn vẹn trong trò chơi này. Từ những hành lang dài đến vô tận, tiếng kêu ám ảnh từ chiếc đồng hồ của ông nội đến chiếc rìu đẫm máu, rất nhiều chi tiết trong game được lấy cảm hứng trực tiếp từ căn bệnh cũ của Matt Gilgenbach.

Download game Neverending Nightmares Miễn Phí Tại Đây!

7. Fatal Frame

Fatal Frame là câu chuyện của Miku Hinasaki – người đang tìm kiếm nguyên nhân về sự mất tích bí ẩn về anh trai của mình. Cô tìm đến dinh thự Himuro, đây là một địa điểm nổi tiếng ở Nhật Bản, và đi cùng với nó là hàng loạt những câu chuyện được truyền miệng nhau. Trong có có nghi thức phong ấn linh hồn ma quỷ “Strangling Ritual” là được nhắc đến nhiều nhất. Tại nghi thức này sẽ có một cô gái bị buộc chân tay và kéo tới tử vong đầy ghê rợn.
https://imgbox.com/fAVNR3Yz
Một cô gái bị buộc chân tay và kéo tới tử vong

Theo truyền thuyết này, gia đình từng sống trong căn biệt thự Himuro đã tham gia vào một nghi lễ kinh hoàng, có tên “Strangling Ritual” hay còn gọi là “Nghi lễ siết cổ”. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên dần tồi tệ hơn khi tộc trưởng của gia đình đã sát hại dã man toàn bộ cả nhà sau đó tự sát. Kể từ đó, những hồn ma của gia đình đã ám ảnh toàn bộ căn biệt thự, cố gắng thực hiện nghi lễ hết lần này tới lần khác, mãi mãi.

https://imgbox.com/dx8vuDPK
“Strangling Ritual” hay còn gọi là “Nghi lễ siết cổ”

Việc sử dụng máy ảnh làm “vũ khí” chính, có khả năng bắt ma trong Fatal Frame cũng dựa trên một điều kinh hãi lan truyền. Đó là nếu bạn chụp ảnh một ô cửa sổ của tòa biệt thự, rất có thể bạn sẽ thấy hình ảnh đầy ghê rợn của một cô gái trẻ, trong trang phục kimono, hiện lên trên tấm hình.

Khi trò chơi phát hành phiên bản tiếng Anh, truyền thuyết về Biệt thự Himuro càng trở nên nổi tiếng hơn. Và hai phần game đầu tiên lấy bối cảnh diễn ra tại chính biệt thự Himuro. Thậm chí Fatal Frame 1 còn mô tả rất chi tiết về nghi thức Strangling Ritual đầy ám ảnh.

Download game Fatal Frame Miễn Phí Tại Đây!

——————————————————————————————————————————————–
Khám phá cách tìm tất tần tật nội dung Fshare nhanh chóng và chính xác tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả