Godzilla và những điều bạn cần phải biết về (MonsterVerse) – P1

Monster Universe hay còn gọi là MonsterVerse là một Vũ trụ Quái vật hư cấu, tập trung vào một loạt các kaiju do hãng Warner Bros. phân phối và được sản xuất bởi Legendary Entertainment với bản quyền từ hãng Toho, Nhật Bản.

Gfimkpdj o

Bộ phim đầu tiên có vai trò khởi động vũ trụ là Godzilla (2014), tiếp đến là Kong: Skull Island (2017). Những phần phim tiếp theo đã được “treo lên kệ” đó là Godzilla: King of the Monsters (2019) và Godzilla vs. Kong (2020).

Trong MonsterVerse, để theo dõi, nghiên cứu hoạt động của các sinh vật to lớn này, một tổ chức khoa học bí mật được thành lập, mang tên Monarch. Đây không chỉ là một dự án để nghiên cứu mà còn là chiếc cầu nối để các sự kiện trong Vũ trụ liên kết chặt chẽ với nhau.

1. Tên gọi

Godzilla có tên gọi Nhật Bản là Gojira. Trong tiếng Nhật, đây là từ ghép của hai từ là “Gorira”, có nghĩa là “Khỉ đột” và “Kujira” có nghĩa là “Cá voi”. Người Nhật lý giải rằng sinh vật này mang những nét khỏe khoắn của khỉ đột và thừa hưởng khả năng sống dưới nước, cũng như thể trạng to lớn của cá voi. Trong MonsterVerse, nó được gọi dưới cái tên là Titanus Gojira, gợi nhắc đến Titan – những vị thần khổng lồ huyện thoại của Thần thoại Hy Lạp. Godzilla còn được mệnh danh là King of the Monsters, tức Vua của các Quái Vật.

Tape5fhv o

2. Hình dáng

Theo series MonsterVerse thì Godzilla lại được miêu tả như một Đấng Cứu Thế của tự nhiên, thanh trừng những loài Kaiju đe dọa đến sự tồn vong của hành tinh tươi đẹp này, như ta đã thấy ở bộ phim năm 2014 của Mỹ.Tuy có nhiều điểm khác nhau trong nguồn gốc và sự phát triển, nhưng nhìn chung thì Godzilla đều hướng cho con người nhớ đến nỗi đau và hậu quả của vũ khí hạt nhân, là lời nhắc con người từ bỏ chiến tranh và chung tay bảo vệ môi trường tự nhiên.

Trước đó, Godzilla được miêu tả là có cân nặng từ 20.000 đến 60.000 tấn. Tuy phiên ở vũ trụ MonsterVerse, trong bản Godzilla (2014), Godzilla đã được thu nhỏ lại là 108m, nhưng sức nặng 90.000 tấn đã biến nó thành Godzilla khủng nhất so với mọi phiên bản. Nhiều fan đã trêu đùa rằng Godzilla ở phiên bản này là 1 con quái thú đẹp trai béo phì, nhưng thực thế, trong phim Godzilla: King Of The Monsters thì chiều cao của nó còn có thể sẽ còn cao hơn nữa.

Jdzkmhmw o

3. Kẻ thù 

Kẻ thù của Godzilla có rất nhiều, đa số đều là những con Kaiju khổng lồ khác. Godzilla và chúng đã tạo nên rất nhiều cuộc chiến kinh thiên động địa, và rõ ràng chúng cho ta thấy rằng: Con người chỉ đang sống nhờ trong thế giới của chúng mà thôi.

Pyystjwp o

Trong số đó, ngoài những con MUTO phổ thông thì ta có thể nhắc đến những cái tên nổi bật như Anguirus, Battra, Hedorah, Biollante, Rodan, Gigan, Mechagodzilla, Destoroyah, và King Ghidorah. Trong phần phim Chúa Tể Godzilla, hàng loạt những cái tên sau sẽ được tái xuất: ( Mothra, Rodan, Ghidoran)

Không chỉ vậy, một sinh vật đã quá quen thuộc với khán giả trên màn ảnh rộng sẽ trở thành đối thủ tương lai của Godzilla, đó là King Kong. Hai quái vật này đã từng có cuộc chạm trán trong bộ phim King Kong vs. Godzilla vào năm 1962 với sự hạn chế về mặt hình ảnh, công nghệ. Bởi vậy, các fan của MonsterVerse sẽ vô cùng háo hức với phiên bản Kong vs Godzilla hiên đại, dự kiến trình làng trên toàn thế giới trong năm 2021.

Esb7egwc o

4. Khả năng đặc biệt

Là 1 con quái vật, Godzilla có vô số tuyệt chiêu “ngầu như trái bầu”, một trong số đó có thể kể đến là Atomic Breath (hơi thở phóng xạ).

Bằng cách tạo ra một vụ nổ hạt nhân trong cơ thể, Godzilla có thể phóng ra 1 chùm tia năng lượng plasma từ miệng, và trong phim điện ảnh Shin Godzilla (2016) thì nó còn có thể phóng năng lượng bằng gai lưng và đuôi. Atomic Breath của Godzilla trong hầu hết các phiên bản đều thể hiện được một sức mạnh cực kỳ đáng sợ, màu sắc khá đa dạng, thường thấy dưới hình thức là chùm sáng dày, màu xanh neon.

Eda918ir o

Tuy nhiên, phiên bản Godzilla của MonsterVerse có chút khác biệt với những phiên bản khác. Khi dùng Atomic Breath, thay vì tất cả gai lưng đều sáng lên như ở các phiên bản của TOHO, thì Godzilla 2014 chỉ có hàng gai lưng ở giữa là sáng lên mà thôi. Điều này đồng nghĩa với việc có thể Godzilla trong MonsterVerse sẽ sở hữu phiên bản Atomic Breath mạnh hơn. Chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng sẽ được chiêm ngưỡng phiên bản tối thượng này trong Godzilla: King of Monsters khi Godzilla sẽ phải dùng hết khả năng để hạ gục King Ghidorah.

(còn tiếp)

>> Bạn có thể tải và xem Godzilla 2014 full HD được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY

===================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim Godzilla 2014 các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google Godzilla 2014 Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả