Google đàm phán mua lại bộ phận điện thoại thông minh của HTC

HTC có thể đã trở thành nhà sản xuất thiết bị nổi trội như Samsung hiện nay, nhưng công ty Đài Loan liên tục gặp thất bại về tài chính dù các sản phẩm Android của họ có tốt thế nào chăng nữa. Google, hãng đã khai thác HTC để sản xuất điện thoại Pixel và Pixel 2, rõ ràng quan tâm đến bộ phận điện thoại di động của HTC, và các báo cáo nói rằng hai bên đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình đàm phán để Google tiếp quản bộ phận này.

Tuy nhiên, theo tờ báo tiếng Trung Commercial Times giải thích, Google chỉ nhắm đến bộ phận điện thoại của HTC. Điều đó có nghĩa HTC là một công ty không phải để bán, và nhà sản xuất Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm thực tế ảo sau khi thương vụ hoàn tất.

Cả hai công ty đều chưa sẵn sàng đưa ra bất cứ thông báo gì, nhưng một thỏa thuận có thể đạt được vào cuối năm, theo ghi nhận của báo cáo.

Nếu chính xác, đây không phải là lần đầu tiên Google mua lại một nhà sản xuất thiết bị di động. Chúng ta đều nhớ rằng Google đã chi ra 12,5 tỷ USD cho Motorola vào năm 2012. Vào thời điểm ấy, chúng ta nghĩ điều đó sẽ giúp Google sản xuất các thiết bị Nexus tốt hơn, nhưng Google chưa bao giờ hợp nhất các đội ngũ Android và Motorola, chọn cách “đối xử” với Motorola giống như bất kỳ nhà sản xuất thiết bị Android nào khác. Cuối cùng, tất cả đã trở thành thảm hoạ về tài chính cho Google, chỉ hai năm sau đó đã phải bán Motorola cho Lenovo với giá chưa tới 3 tỷ USD.

Google đàm phán mua lại mảng điện thoại thông minh của HTC
Google đàm phán mua lại mảng điện thoại thông minh của HTC

Hãy hy vọng trong thời gian tới Google sẽ thực sự sử dụng tốt các nguồn lực của HTC và lên kế hoạch cho những thiết bị cầm tay Pixel tốt hơn.

Theo Digitimes, doanh thu tháng 8 của HTC đạt mức thấp nhất trong 13 năm qua, một thống kê đáng lo ngại. Nếu Google không đặt giá thầu cho HTC, thì một tập đoàn nào đó nên làm như vậy.

 

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả