Google Dịch sắp ra mắt tính năng dịch bằng giọng nói theo thời gian thực

Kết quả hình ảnh cho google translate"

Mới đây tại một sự kiện tại San Francisco – Mỹ, Google đã tung ra một đoạn clip ghi lại tính năng dịch ngôn ngữ thông qua giọng nói trong thời gian thực. Việc này tương tự như bạn đang nói và thông dịch viên đứng cạnh để dịch lại ngôn ngữ của bạn sang một ngôn ngữ khác gần như tức khắc. 

Theo đánh giá tính năng này giống như một một dịch giả thật sự của con người và hoạt động rất mượt mà. Tuy nhiên nó lại không hoạt động dựa trên cơ chế phiên dịch từng từ mà chia thành các đoạn văn bản nhỏ. 

Lý giải điều này Google cho biết các bản dịch phức tạp hơn phiên âm tiêu chuẩn rất nhiều, sử dụng tính năng dịch thuật dựa trên AI. Yêu cầu người dùng phải kết nối Internet để liên tục truy xuất dữ liệu từ máy chủ của Google. Ta có thể thấy một dịch giả cần vài giây để xử lí và đưa ra được bản dịch tốt nhất. Tính năng mới cũng hoạt dựa trên cơ chế tương tự.

Tính năng này dự kiến ​​sẽ được tung ra trên phiên bản Android trong vài tháng tới nhưng chưa có thông báo ra mắt phiên bản iOS cho người dùng iPhone.

Theo Mashable 

Tin liên quan Thêm từ tác giả