Google ra ‘trợ lý’ Nest Hub Max kiêm camera an ninh

Ngoài Android 10 và bộ đôi Pixel mới, Google mới đây còn trình làng mẫu loa kiêm màn hình thông minh hoàn toàn mới là Nest Hub Max. Sản phẩm cũng đánh dấu việc hãng bỏ thương hiệu Home mà thay bằng Nest – một công ty con trước đó vào hệ sinh thái nhà thông minh. Model Home Hub cũ sẽ có phiên bản mới tương tự có tên là Nest Hub.

Google Nest Hub Max. Ảnh: The Verge

Về cơ bản, Nest Hub Max như một sản phẩm lai. Khi phía trên giống như một chiếc tablet với màn hình lớn 10 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel. Trong khi phía dưới là hệ thống âm thanh gồm hai loa tweeter 10W ở phía trước và một loa trầm 30W ở mặt sau.

Camera của Google Nest Hub Max được đặt ở vị trí trung tâm theo hướng màn hình nằm ngang. Đèn màu xanh thông báo trạng thái giúp người dùng biết được camera đang hoạt động. Ngoài ra, Nest cũng trang bị một nút bấm để tắt camera nhưng cũng tắt luôn cả microphone. Camera cũng nhận diện cử động người dùng để ngừng chơi nhạc, phim…

Một chiếc TV di động

Google Nest Hub Max: kết nối tiện ích trong ngôi nhà của bạn ảnh 2
Với màn hình 10 inch, lẽ dĩ nhiên bạn có thể để Hub Max ở bất cứ đâu trong nhà và xem những gì yêu thích. Chỉ cần cài đặt những gói dịch vụ phù hợp bạn có thể xem truyền hình, xem phim, xem thể thao, học công thức nấu ăn cực kỳ đơn giản. Ngoài ra chúng ta còn có chức năng Thread Hub cho phép kết nối và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà.

Kiểm soát an ninh

Google Nest Hub Max: kết nối tiện ích trong ngôi nhà của bạn ảnh 3

Ngoài màn hình lớn hơn là 10 inch (so với 7 inch của thế hệ cũ), Nest Hub Max có thêm camera để nhận dạng khuôn mặt người dùng. Máy sẽ hiển thị giao diện được cá nhân hóa cho chủ nhân như thông báo lịch, ảnh… khi phát hiện bạn trở về nhà. Tính năng này được Google gọi là Face Match và hãng cho biết thiết bị xử lý dữ liệu khuôn mặt cục bộ và không tải nó lên đám mây.

Nest Hub Max cũng có thể sử dụng để thực hiện các cuộc gọi video, giống như các màn hình khác của Amazon hay Facebook Portal. Các cuộc gọi sử dụng dịch vụ Duo của Google nhưng chưa hỗ trợ Facebook hay các ứng dụng của bên thứ ba khác. Khi máy ảnh hoạt động, đèn led màu xanh bên camera luôn sáng để người dùng dễ nhận biết. Ở trạng thái chờ, camera của Nest Hub Max được dùng như một camera an ninh thông thường.

Nest Hub Max có camera Nest Cam giúp theo dõi mọi thứ ở nhà, bật lên khi đi xa và kiểm tra ngay từ ứng dụng Nest trên điện thoại. Giống với Nest Cam, bạn có thể dễ dàng xem lịch sử giám sát, bật chức năng Home (ở nhà) hoặc Away Assist (đi vắng), và nhận thông báo nếu camera phát hiện chuyển động hoặc không nhận ra ai đó trong nhà bạn.

Camera độ phân giải 6,5MP có góc rộng 127 độ là đủ để bạn thực hiện những cuộc gọi video đơn giản thông qua Google Duo cũng như sử dụng Duo để lại tin nhắn video cho các thành viên khác trong gia đình. Nếu đang dở tay, bạn có thể điều chỉnh âm lượng bằng cách nhìn vào thiết bị và giơ tay.

Trợ lý cá nhân của từng thành viên

Google Nest Hub Max: kết nối tiện ích trong ngôi nhà của bạn ảnh 4

Tính năng Face Match nhận diện khuôn mặt người dùng giúp những thông tin cá nhân chỉ hiển thị đúng lúc khi nó xác định được chủ nhân sử dụng thiết bị. Chẳng hạn như những thông tin về công việc, lời nhắn, lịch làm việc, chuyến công tác sắp tới… sẽ chỉ hiển thị khi Nest Hub Max nhận ra đúng tài khoản người dùng đã cài đặt sẵn. Nhờ vậy, Google Nest Hub Max có thể thân thiện với những người sử dụng trong ngôi nhà khi những thông tin được hiển thị chọn lọc hơn. Tuy nhiên, khả năng nhận diện khuôn mặt có thể sẽ không hoàn toàn chính xác như Apple Face ID nên có thể đánh lừa bởi hình ảnh của người khác.

Google Nest Hub Max: kết nối tiện ích trong ngôi nhà của bạn ảnh 5
 Nest Hub Max sẽ được bán trên Google Store, Best Buy, Target, Home Depot… đầu tiên tại Mỹ với giá 229 USD, cùng các thị trường khác như Hồng Kông và Úc. Trong khi đó phiên bản Nest Hub sẽ có mặt ở 12 quốc gia mới gồm Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Na Uy, Singapore, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Google Home Hub được đổi tên thành Google Nest Hub với mức giá bán mới là 129 USD. Trước mắt, Google Assistant tiếng Việt chưa xuất hiện trong các thiết bị loa hay màn hình thông minh, cho dù nó đến từ Google.

Tin liên quan Thêm từ tác giả