Google sẽ cho phép duyệt web trên Gmail bằng cách hỗ trợ AMP

Google đã đưa AMP (Accelerated Mobile Pages – trang được tăng tốc cho thiết bị di động) lên email qua một phiên bản xem trước dành cho nhà phát triển đối với Gmail.

Tính năng này, được gọi là AMP dành cho Email, sẽ cho phép các nhà phát triển khiến email “tăng khả năng tương tác và hấp dẫn hơn”. Google dự đoán tính năng này sẽ mang lại lợi ích cho người dùng bởi vì các nhà phát triển có thể nhúng các widget vào email – thứ liên tục được cập nhật – và bao gồm các chức năng có thể thực hiện mà không cần rời khỏi hộp thư đến của bạn. Các trang web AMP hiện tại của Google là một tiêu chuẩn mới nổi để những trang web tải nhanh hơn so với các trang di động thông thường.

AMP cho Email là mã nguồn mở nên các nhà phát triển có thể tự do sử dụng theo những lợi ích và thế mạnh của mình. Các công ty phát triển tính năng cho AMP trên Email bao gồm Pinterest, Booking.com và Doodle. Google cho biết tính năng AMP dành cho Email sẽ cho phép bạn thực hiện nhiều việc như hồi âm lại các sự kiện, duyệt web và tương tác với nội dung, hoặc điền vào các biểu mẫu mà không cần rời khỏi email. Ví dụ, Google cho biết nếu nhà thầu muốn hẹn một buổi gặp mặt với bạn nhưng không rõ lịch của bạn, họ sẽ liên hệ với bạn để biết thời điểm nào có thể. Với AMP cho Email, bạn chỉ cần phản hồi qua một mẫu đơn mà không cần phải rời khỏi ứng dụng email.

Một ví dụ khác, email từ Pinterest sẽ cho phép bạn duyệt qua những hình ảnh và nhấp vào chúng để biết thêm chi tiết – tương tự như cách bạn thực hiện trên trang web – nhưng thông qua email. Nó có thể là một tính năng tiện dụng nếu bạn cảm thấy phát ốm với khoảng 20 tab lẻ đã mở từ trước và dễ dàng bị phân tâm.

Google đang lên kế hoạch hỗ trợ AMP trong Gmail vào cuối năm nay. Đối với những ai quan tâm, bạn có thể truy cập vào chế độ xem trước dành cho nhà phát triển bằng cách đăng ký qua Google. Công ty này cũng mới thông báo rằng họ đang thử nghiệm tính năng “AMP Stories” xuất hiện trong Google Search, một định dạng tương tự như Snapchat hiển thị câu chuyện theo phong cách đa dạng với cả video và hình ảnh.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả