“Green Book” bất ngờ đoạt giải phim xuất sắc tại Oscar 2019

Vượt mặt 7 tác phẩm Black Panther, BlacKkKlansman, Bohemian Rhapsody, The Favourite, Roma, A Star Is Born  Vice, Green Book chính thức lên ngôi Best Picture tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 diễn ra tại nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles (Mỹ).

Theo Guardian, đây là sự lựa chọn kỳ lạ của Viện Hàn lâm. Trước đó, các cây bút đoán Roma đăng quang. Đạo diễn Peter Farrelly nói về tác phẩm khi nhận giải: “Đây là câu chuyện về tình yêu, về cách con người vượt qua những khác biệt để yêu thương nhau và tìm kiếm câu trả lời chúng ta là ai: Chúng ta vốn là những người giống nhau”.

Êkíp phim “Green Book” nhận giải

Green Book lấy bối cảnh thập niên 1960, xoay quanh hai nhân vật có thật Don Shirley (Mahershala Ali đóng) và Tony Vallelonga (Viggo Mortensen). Don là nghệ sĩ piano da đen tài hoa, được trọng vọng tại thành phố New York (Mỹ). Để chuẩn bị cho một tour diễn, Don thuê Tony – một bảo vệ quán bar đang thất nghiệp làm tài xế kiêm vệ sĩ. Ban đầu, sự khác biệt về tầng lớp xã hội và màu da tạo khoảng cách giữa Don và Tony. Nhưng họ dần gắn bó, vượt qua những tình huống éo le tại miền Nam nước Mỹ – nơi sự kỳ thị chủng tộc còn nặng nề.

Chủ nhân Best Picture Oscar 2019 Green Book: Chuyến lưu diễn chống kỳ thị chủng tộc của đôi bạn kỳ quặc 

Trên chiếc ô tô màu lam nhạt là một bộ đôi đặc biệt: một anh nhà quê gốc Ý da trắng làm tài xế cho một nghệ sĩ dương cầm giàu có da màu. Cùng nhau, họ đã chống lại chủ nghĩa giai cấp, sự hợm hĩnh của giới thượng lưu và đặc biệt là sự phân biệt màu da vẫn còn ăn sâu vào máu thịt người Mỹ thời kỳ ấy. Trước khi thắng Oscar, phim đoạt Quả Cầu Vàng và giải của Hiệp hội Sản xuất Mỹ.

Hình ảnh có liên quan

Green Book không có nhiều biến cố bất ngờ dạng dữ dội như các phim cùng đề tài trước đó như 12 Years a Slave, Get Out hay một phim cũng đua tranh trong hạng mục Best Picture năm nay là Blackkklansman. Thế nhưng chính cách kể chuyện dí dỏm cùng bài học nhẹ nhàng thấm thía về sự bình đẳng là điều mà Green Book đã xuất sắc làm được.

Hình ảnh có liên quan

Giải Best Picture tại Oscar 2019 dành cho đạo diễn Peter Farrelly cùng dàn diễn viên là hoàn toàn xứng đáng. Đừng bỏ qua một tác phẩm rất thú vị như thế này mà hãy thưởng thức bộ phim và cho mình những cảm nhận riêng.

Tin liên quan Thêm từ tác giả