GTA Vice City: TỰA GAME TUỔI THƠ!

Grand Theft Auto Vice City, một tựa game offline đã từng làm mưa làm gió tại các tiệm net tại Việt Nam vào những năm 2000 được phát triển bởi Rockstar Games. Và tại sao nó lại hot đến như vậy?

>> Tải ngay game GTA Vice City được người dùng chia sẻ Tại đây!

Đây là tựa game thứ 6 và game 3D thứ 2 trong dòng trò chơi Grand Theft Auto. Được ra mắt ở Bắc Mỹ vào ngày 29 tháng 10 năm 2002 cho hệ máy PlayStation 2 và sau đó được chuyển sang hệ máy Xbox, và Microsoft Windows năm 2003. Trò chơi có sẵn trên Steam ngày 4 tháng 1 năm 2008, và trên Mac App Store ngày 28 tháng 8 năm 2011. Phiên bản dành cho Nintendo GameCube đã được lên kế hoạch, nhưng chưa bao giờ được phát hành. Vice City là game tiếp nối Grand Theft Auto III và Sau Grand Theft Auto: San Andreas. 

GRAND-THEFT-AUTO-VICE-CITY-SDL409115873-1-fb7af

Tại thời điểm đó lúc bấy giờ tại Việt Nam, ta khó có thể tìm thấy được một tựa game offline nào có cấu hình xuất sắc như GTA Vice City. Đây là tựa game cho người chơi trải nghiệm sự tự do khó tả mà hiếm một game nào có thể đáp ứng được. bay nhảy trong một cái thế giới với xe tăng cán qua lũ lượt cảnh sát, bắn tung trực thăng hay Bazooka, súng máy đứng trên nóc nhà càn quét, thậm chí là vài dòng mã cho các bạn gái hàng ngũ rồng rắn chạy theo. Có lẽ ai cũng phải công nhận rằng Vice City ở tiệm game thời bấy giờ với nhiều người là cheatcode và chạy loanh quanh để lên sao hơn là quan tâm tới nhiệm vụ hay cốt truyện lằng nhằng. Có thể nói “sự tự do khó tả” này đã tạo nên cơn sốt cho GTA Vice City lúc bấy giờ tại Việt Nam.

MV5BODRmMDY0ZDgtYTlmMC00OWVmLWEzMzctZTk0NDY1ODE0NjY0XkEyXkFqcGdeQXVyNTUwNTgxNDE@._V1_

Cốt truyện và cách chơi cũng không thực sự phức tạp, chỉ đơn giản là bạn cần nhận nhiệm vụ, đến địa điểm và làm theo hướng dẫn là sẽ clear game. Plot Twist game cũng không thực sự quá bánh cuốn, để có thể khiến các gamer Việt lúc đó có hứng thú mà clear game. Nên người chơi đa phần là sẽ tự tạo thú vui cho bản thân trong game bằng nhiều cách phá phách khác nhau, để cảnh sát bám theo, bấm code để có thêm nhiều vũ khí, phương tiện để trải nghiệm làm một gã gangster tại thành phố trong mơ của mình. 

Bản đồ hạn hẹp cũng là lí do chính khiến game dần trở nên nhàm chán nếu người chơi đã trải nghiệm game với một thời gian dài. Về cơ bản thì thiết kế bối cảnh trong game khá tốt, các chi tiết khá rõ nét nhưng hầu hết vẫn còn tĩnh và chưa tạo ra được một sự thu hút đối với người chơi. Thế nhưng vào thời điểm đó, không khí của thành phố Miami hư cấu và những âm mưu thế giới ngầm đã cuốn hút biết bao thế hệ game thủ Việt chúng ta.

hinh-anh-gta-vice-city-1024x576

>> Tải ngay game GTA Vice City được người dùng chia sẻ Tại đây!

Tuy nhiên đây cũng là một tựa game tuổi thơ mà mọi người có thể trải nghiệm lại một lần nữa để có thể nhớ về những cảm giác trốn học đi net ngày xưa, làm sống lại kí ức, khung cảnh ngày đó, xả stress bằng cách đi quậy phá trong một thành phố ảo mà vẫn không sợ COVID-19. Chấp hành tốt chỉ thị và ở nhà cày game vui vẻ mọi người nhé!

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả