Hacker Instagram bán email và số điện thoại của người dùng

Tuần trước, Instagram cảnh báo những người dùng đã được xác minh về một lỗ hổng bảo mật có thể khiến hacker truy cập thông tin cá nhân. Họ nói với người dùng rằng đã khắc phục vấn đề.

Nhưng có vẻ như lỗ hổng đã bị khai thác trước khi được sửa chữa, và tài khoản của những nhân vật nổi tiếng thường bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Giám đốc kỹ thuật Instagram Mike Krieger đã xuất bản một bài đăng trên blog cảnh báo tất cả người dùng về lỗ hổng bảo mật này:
“Mặc dù chúng tôi không thể xác định cụ thể những tài khoản nào đã bị ảnh hưởng, nhưng chúng tôi tin rằng chúng chỉ chiếm một tỷ lệ phần trăm thấp trong tổng số các tài khoản Instagram. Chúng tôi muốn nhắc lại rằng không có mật khẩu nào bị tiết lộ trong vấn đề này”.

Một phát ngôn viên nói rằng họ đang phát hiện các cá nhân đang cố gắng bán thông tin, và công ty đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật. Các hacker đang bán dữ liệu email và số điện thoại được xác nhận là thuộc về các tài khoản Instagram mà chúng đã hack được trước khi sửa chữa lỗ hổng. Mọi người có thể tìm kiếm tên người dùng trên cơ sở dữ liệu và mua với giá 10 đô la cho mỗi dữ liệu cá nhân. Trang web không thể truy cập được bằng các trình duyệt web truyền thống.

Tài khoản Instagram của Selena Gomez bị hacker đăng những bức ảnh về Justin Bieber
Tài khoản Instagram của Selena Gomez bị hacker đăng những bức ảnh về Justin Bieber

Một người quản lý cơ sở dữ liệu báo cáo rằng “Chúng tôi có rất nhiều tài khoản nổi tiếng, tài khoản bình thường và cả những người nổi tiếng có uy tín rất cao”.

Các hacker tuyên bố sở hữu thông tin cá nhân liên quan đến hơn 6 triệu tài khoản. Người quản lý cơ sở dữ liệu cho biết anh ta đã nghe về lỗ hổng Instagram trên một phòng chat riêng tư và truy cập dữ liệu vào ngày 25 tháng 8. Người này đã đưa cho CNN danh sách 1.000 tài khoản Instagram cùng những dữ liệu có liên quan và CNN đã xác nhận rằng một số email đã được sử dụng bởi các tài khoản Instagram hiện có.

Facebook, công ty sở hữu Instagram, đã từ chối bình luận hôm thứ Sáu (1/9).

Đầu tuần trước, tài khoản Instagram của Selena Gomez đã bị hack, những bức ảnh về người bạn trai cũ Justin Bieber bất ngờ được đăng lên tài khoản của cô.

Hacker có thể sử dụng số điện thoại và email để lấy cắp nhiều thông tin về một người nào đó. Ví dụ: kẻ tấn công có thể chiếm điện thoại bằng cách cướp thẻ SIM và truy cập các tài khoản liên quan đến số điện thoại.

 

Nguồn: CNN

Tin liên quan Thêm từ tác giả