Hai phân cảnh bạo lực đã bị cắt trong ” Chú hề ma quái”

IT (Chú hề ma quái) là phim kinh dị mới nhất của điện ảnh Hollywood, ra mắt vào ngày 08/09, sau 4 ngày công chiếu, phim đã thu về hơn 200 triệu USD trên toàn thế giới. Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị của nhà văn Stephen King, gieo rắc nỗi sợ hãi đến khán giả bởi hình ảnh chú hề nhảy múa – nhân vật quen thuộc với trẻ con Mỹ cũng như nhiều nước.

Ra mắt tại Việt Nam chỉ sau 3 ngày bộ phim đã thu về 22 tỷ đồng sau 3 ngày mở màn,dù bị giới hạn độ tuổi là 18+ nhưng phim “Chú hề ma quái” đã phải cắt đi hai phân đoạn được nhận xét là không chỉ mang tính bạo lực mà còn trái luân thường khiến người xem không thể chấp nhận được.

Câu chuyện phim kể về nhóm bạn của Bill Denbrough gồm 7 cô cậu bé ở độ tuổi 12 đã gan dạ truy tìm sự thật đằng sau hàng loạt sự mất tích trong thị trấn Derry. Tất cả những nỗi sợ đều dẫn đến gã hề Pennywise – chú hề nhảy múa, người đã bắt cóc những đứa trẻ dựa trên nổi sợ hãi của họ và sau đó treo họ lơ lửng.

Tuy nhiên, khi xem phim, sẽ có một vài phân cảnh khiến khán giả khó hiểu. Đầu tiên là phân cảnh trong ngôi nhà của Beverly Marsh (Sophia Lillis đóng), khi cô bé chống lại người bố bệnh hoạn, người đã quấy rối tình dục cô từ thuở bé. Cảnh phim mà khán giả Việt xem ở rạp kết thúc sau khi Beverly chạy vào nhà vệ sinh và khóa cửa lại và sau đó là gã hề xuất hiện, bắt cô bé đi và bỏ lại người bố nằm dưới vũng máu. “Chú hề ma quái” cũng đã dùng máu để viết lên tường, cảnh báo nhóm bạn Bill đừng tiếp tục theo đuổi vụ này nữa.

Cảnh thứ hai chính là phân đoạn tên cầm đầu Henry, người có sở thích chà đạp người khác. Cảnh phim này kết thúc với tìlnh tiết Henry nhận được con dao mà anh đã đánh mất khi đuổi theo Ben ở trong rừng cùng với cái bong bóng bay màu đỏ. Rồi sau đó, anh lại xuất hiện ở nhà hoang với gương mặt đầy máu và tấn công Mike.

Phân cảnh bị cắt chính là sau khi Beverly vào nhà tắm, gã bố vô nhân tính đã đạp cửa xông vào để tìm cô bé. Nhân lúc ông không cảnh giác, Beverly đã dùng nắp bồn vệ sinh để hạ gục hắn. Còn cảnh của Henry là anh đã dùng con dao “Chú hề ma quái” gửi đến và dùng nó cắt cổ sát hại người bố của mình.

Tin liên quan Thêm từ tác giả