Hãng Paramount liên tiếp bảo vệ thảm họa phòng vé của Jennifer Lawrence

Bị khán giả cũng như giới phê bình chấm điểm F và không thể thu nổi 10 triệu USD trong ba ngày đầu ra quân tại thị trường Mỹ, thế nhưng “mother!” của nữ diễn viên Jennifer Lawrence vẫn được các lãnh đạo của hãng Paramount ủng hộ.

Ra rạp tại Mỹ ngày 15/9, thế nhưng mother! chỉ thu về vỏn vẹn 7,5 triệu USD sau ba ngày công chiếu. Điều đáng buồn hơn là theo điều tra sau suất chiếu của trang CinemaScore, khán giả chỉ chấm phim điểm F, một điểm số cực thấp.

Theo đó, giới phê bình cũng tỏ ra phân cực khi viết về mother!Tuy nhiên, số lượng ý kiến tích cực vẫn là nhiều hơn và bộ phim của đạo diễn Darren Aronofsky hiện đạt điểm 68% trên Rotten Tomatoes.

Mặc dù có sự tham gia của bộ đôi diễn viên Oscar Jennifer Lawrence và Javier Bardem trong hai vai chính, nhưng mother! ngay từ đầu vẫn bị đánh giá là “khó bán vé”.

Ngoài ra, chiến lược marketing mà Paramount mang lại gần như giữ kín toàn bộ nội dung tác phẩm, và chủ yếu hướng cho số đông đại chúng được suy nghĩ rằng đây là một phim kinh dị.

mother! là câu chuyện xoay quanh một đôi vợ chồng có tuổi tác chênh lệch. Chàng do nam diễn viên Javier Bardem thủ vai là một nhà thơ nổi tiếng nhưng đang gặp bế tắc trong sáng tác. Còn nàng do Jennifer Lawrence thủ vai là một bà nội trợ, đang tập trung sửa sang lại ngôi nhà của phu quân sau một trận hỏa hoạn lớn.

Một ngày nọ, người chồng đón tiếp một người đàn ông lạ mặt (Ed Harris) và cho phép ông ta ngủ lại qua đêm. Kể từ đó, hàng loạt người cứ thế kéo tới căn biệt thự ở vùng biệt lập, và đẩy người vợ vào trạng thái khủng hoảng khốn cùng.

Mặc dù tác phẩm chứa đựng một số cảnh mang tính bạo lực cao, thế nhưng khó có thể xếp mother! vào thể loại kinh dị. Bộ phim của Darren Aronofsky gây khó hiểu cho đại chúng bởi chứa đựng nhiều hình ảnh liên quan đến ngành sáng tác nghệ thuật, hay thậm chí là tôn giáo. Ngoài ra, một điểm đặc biệt nữa là tất cả các nhân vật trong phim đều không có tên.

Những ngày qua mother! liên tiếp phải hứng chịu chỉ trích trên mạng xã hội Twitter, không thể im lặng, giám đốc marketing & phát hành toàn cầu của Paramount _ bà Megan Colligan đã lên tiếng bảo vệ tác phẩm.

trong một bài phỏng vấn với tờ The Hollywood Reporter, bà Colligan cho biết: “Đây là một bộ phim rất táo bạo, dũng cảm. Darren Aronofsky là đạo diễn hàng đầu, Jennifer Lawrence cũng là nữ diễn viên hàng đầu. Họ đã chủ động tạo ra một tác phẩm điện ảnh liều lĩnh”.

“Ai cũng nhắc tới ý tưởng làm phim nguyên gốc, cũng như ca ngợi Netflix khi họ thực hiện một câu chuyện mà các studio khác không dám làm. Đây chính là phiên bản của chúng tôi”, Colligan nói tiếp.

“Chúng tôi không muốn tất cả các phim của mình đều an toàn. Chuyện có những người không thích mother! cũng không vấn đề gì cả”.

Tưởng chừng như phát biểu mới của bà Megan Colligan sẽ làm bớt đi phần nào những cuộc tranh luận tiêu cực về tác phẩm mother!thế nhưng không, chính phát biểu này lại càng khiến cư dân mạng tiếp tục rơi vào vòng xoáy tranh cãi mới. Hiện Netflix không đưa ra bất cứ bình luận gì về phát biểu của vị lãnh đạo hãng Paramount, và nhà phát hành của mother! cũng không muốn nói gì thêm về bộ phim vào lúc này.

CinemaScore là trang chuyên khảo sát ý kiến khán giả sau khi xem phim. Điểm F của họ rất hiếm khi xuất hiện. Trước mother!, từng có SolarisKilling Them SoftlyThe Box và The Devil Inside liên tiếp bị khán giả đại chúng nhất loạt chấm cho mức điểm thấp nhất.

Nguồn: Zing


Vừa qua, Fshare chính thức ra mắt Fshare Blog nhằm chia sẻ cũng như cập nhật những thông tin cần thiết, bổ ích trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Fshare Blog: Kho thông tin hữu ích và mang nhiều giá trị.

Fshare Blog liên tục cập nhật những thông tin cần thiết trong đời sống hàng ngày như các chương trình khuyến mãi, event, tính năng,…và đặc biệt các thông tin công nghệ – game, giải trí nhằm giúp khách hàng nắm bắ kịp thời những xu hướng mới hiện nay. Một điểm đáng lưu ý khác là tại đây Fshare sẽ ghi nhận và giải đáp các thắc mắc của khách hàng giúp nâng cao chất lượng về dịch vụ.

Ngoài ra, nếu là người yêu thích công việc viết và chia sẻ thì hãy đến với Fshare Blog để thể hiện niềm đam mê bằng cách tham gia vào cộng đồng cộng tác viên của chúng tôi.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng cập nhật tại Fshare.vn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả