“Hạnh phúc của mẹ” bức tranh tuyệt đẹp về tình mẫu tử

Hạnh phúc của mẹ ra rạp vào đúng dịp 8.3, ngày tôn vinh giá trị của những người phụ nữ, đặc biệt là những người mẹ. Không có những mảng miếng gây cười, không có yếu tố kịch tính đến nghẹt thở, Hạnh phúc của mẹ thu hút khán giả đến rạp bằng những gì chân thực và cảm động nhất.

Bộ phim là câu chuyện về hai mẹ con ở vùng duyên hải nắng gió. Tim (Huy Khang) là một cậu bé bị mắc chứng bệnh tự kỷ, khó giao tiếp với mọi người xung quanh. Tim sống cùng với mẹ Tuệ (Cát Phượng), một người mẹ đơn thân. Dù một mình nuôi con vất vả, nhưng để con được đến trường, được sống và vui chơi như bao bạn bè cùng trang lứa mẹ Tuệ không quản khó khăn làm tất thảy các công việc từ diêm dân đến bốc vác, bán hàng.

Kết quả hình ảnh cho phim Hạnh phúc của mẹ

Hạnh phúc của mẹ: chiếu đúng ngày phụ nữ - Ảnh 1.

Do mắc chứng tự kỷ nên Tim chỉ có thể nói được tiếng “Tuệ” là tên của mẹ mình. Dù gặp nhiều trở ngại trong hành vi và ngôn ngữ, nhưng sâu thẳm trong trái tim của cậu bé vẫn luôn chứa đầy những ước mơ, những hoài bão. Và mẹ Tuệ luôn là người bạn đồng hành cùng với Tim trong những ước mơ ấy. Bằng sự hi sinh, yêu thương vô bờ bến và nghị lực mạnh mẽ của người mẹ đơn thân mẹ Tuệ đã bao bọc và dìu dắt Tim trên hành trình hòa nhập với cộng đồng.

Hạnh phúc của mẹ: chiếu đúng ngày phụ nữ - Ảnh 3.

Người ta nhìn thấy ở mẹ Tuệ một niềm tin, một hi vọng không gì có thể dập tắt được. Dẫu có nhiều khó khăn, dù là khi biết mình mắc chứng bệnh nan y khó lòng chữa khỏi, chị vẫn không thôi lạc quan, vẫn luôn vững tin vào một tương lai tươi sáng, một tương lai mà ở đó chị và con chị sẽ được sống hạnh phúc, bé Tim có thể đến trường, học tập và vui chơi như bao người bình thường.

Hạnh phúc của mẹ: chiếu đúng ngày phụ nữ - Ảnh 2.

Mạch phim dẫn dắt cảm xúc của khán giả qua mọi cung bậc cảm xúc từ buồn vui đến nghẹn ngào xúc động. Khán giả như được sống cùng với cảm xúc của nhân vật, cùng khóc cùng cười.

‘Hạnh phúc của mẹ’: Bộ phim cảm động của điện ảnh Việt dịp 8.3 - ảnh 1

Bộ phim mang đến một thông điệp vô cùng ý nghĩa và sâu sắc. Giữa cuộc đời nhiều thử thách khó khăn thì vẫn luôn có những tia sáng thắp lên niềm lạc quan, hi vọng. Niềm tin về những điều tốt đẹp và tươi sáng sẽ là động lực giúp chúng ta vượt qua mọi biến cố trong cuộc đời. Và trong mỗi hành trình, vẫn luôn có một người bạn đồng hành sẵn sàng lắng nghe chia sẻ cùng vui cùng buồn với ta đó chính là mẹ.

Hạnh phúc của mẹ xứng đáng là một bộ phim hay và ý nghĩa. Hãy cùng mẹ ra rạp đón xem bộ phim này nhé.

Tin liên quan Thêm từ tác giả