Hậu Game of Thrones 7, hãy xem những series truyền hình hấp dẫn không kém

Series truyền hình nóng nhất của HBO hiện nay, Game of Thrones mùa 7 vừa kết thúc. Trong khi “lót dép” hóng phần 8 ra mắt, fan hâm mộ hãy tìm đến với những series kịch tính và bỏng mắt không kém sau đây.

Hoàng tráng, kịch tính, đẫm máu và đầy tranh cãi, Game of Thrones đã trở thành tượng đài phim truyền hình Mỹ với lượt xem khổng lồ mỗi tập phát sóng. Nếu bạn yêu thích yếu tố cổ trang sử thi hùng tráng trong phim thì đừng ngại ngần đến với những bộ phim hấp dẫn không kém dưới đây để lấp đầy khoảng trống khi GoT 7 kết thúc.

1. Spartacus (2010 – 2013)

Bộ phim về chiến binh nô lệ La Mã cổ đại này là một trong số các tác phẩm có nhiều cảnh bạo lực và yêu đương nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ. Vì thế, Spartacus được dán nhãn 18+ và dành riêng cho những kẻ ưa thích cổ trang bạo lực, dữ dội và nóng bỏng.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời nhân vật Spartacus, vị anh hùng đã giải phóng giai cấp nô lệ trong thời kì La Mã cổ đại. Bộ phim hội tụ dàn diễn viên “trai xinh gái đẹp” nóng bỏng để làm nên bản anh hùng ca bi tráng đầy máu và tình dục. Trải qua vỏn vẹn 3 mùa phim nhưng bộ phim đã thu hút được lượng khán giả khổng lồ. Điểm nhấn của phim là những phân cảnh đấu kiếm đẹp mắt cùng đỉnh cao nghệ thuật dùng binh của vị anh hùng Spartacus.

2. Rome (2005 – 2007)

Rome là một series tranh đấu tương tự và cũng hay không kém cạnh Game of Thrones. Chưa kể, đây cũng là một đứa con của HBO. Phim từng xuất hiện trong danh sách 10 phim được đánh giá cao nhất của IMDb. Tuy nhiên, series đã kết thúc chỉ sau 2 mùa phim do vào thời gian đó, lượng khán giả theo dõi không đủ duy trì kinh phí làm phim.

Phim kể về thời kì biến đổi đẫm máu của Rome từ một nước Cộng hòa sang Đế quốc, một chuyển biến được tạo dựng nên từ sự suy đồi của thể chế chính trị, sự cạnh tranh của giới thượng lưu và những kẻ tham vọng. Qua 2 mùa phim, khán giả đã đủ nắm bắt được mạch phim, ai lên nắm quyền và ai thua cuộc. Yếu tố phục trang cầu kì, đẹp mắt của phim được đánh giá rất cao.

3. Vikings (2013)

Phim kể về người anh hùng Ragnar Lothbrok từ khi còn là một người nông dân đến khi lên ngôi vương Đan Mạch. Sau đó là hành trình chinh chiến khắp lãnh thổ Anh và Pháp. Cùng với người anh trai rắc rối Rollo, người vợ đầu Lagertha và bạn đồng hành Floki, Ragnar trở thành một trong những chiến binh Viking huyền thoại với tầm nhìn và tham vọng lớn lao.

Trải qua 4 mùa phim, sắp tới mùa thứ 5 của series sẽ ra mắt vào ngày 29/11/2017. Nội dung chính là về đề tài chiến tranh nên Vikings có khá nhiều cảnh bạo lực đẫm máu. Một điểm cộng nữa là, khác với Game of Thrones, Vikings có cốt truyện trơn tru và tuyến nhân vật rõ ràng chứ không thay đổi nhân vật xoành xoạch.

4.  Black Sails (2014 – 2017)

Black Sails không hổ là một trong những phim hay nhất về đề tài cuớp biển. Series kể về kỷ nguyên vàng của giới cướp biển và quá trình chuẩn bị đến với Tân Thế Giới. Captain Flint – một trong những cái tên khét tiếng nhất trong thời kì vàng son của cướp biển – được xây dựng gần như hoàn hảo trong Black Sails.

Series của đài STARZ là tổng hợp của dày đặc các cảnh phim về bạo lực, đấu kiếm, tình dục và gái mại dâm, đúng với cuộc đời của những tên cướp biển. Series vừa kết thúc vào đầu năm nay để lại nhiều tiếc nuối cho những fan hâm mộ yêu thích yếu tố bạo lực cùng các trận chiến đấu mãn nhãn của phim.

5The Last Kingdom (2015)

Được coi là “đối thủ đáng gờm” của Game of Thrones và là “con cưng” của nhà đài Netflix, The Last Kingdom dựa trên cuốn tiểu thuyết The Saxon Stories lấy bối cảnh nước Anh thế kỉ thứ 10, khi cuộc xâm lược của người Viking đang tới độ cao trào nhất. Nội dung phim xoay quanh cuộc chiến khốc liệt và sự đấu tranh không biết mệt mỏi của nhân vật Uhtred thuộc vùng Bebbanburg, ngay từ bé đã được định đoạt là người thừa kế duy nhất của vùng Bebbanburg, và là vị vua trị vì duy nhất.

The Last Kingdom hội tụ tất cả những gì bạn mong muốn ở một bộ phim lịch sử: các cảnh chiến đấu tàn nhẫn, đẹp mắt, nội dung cuốn hút và diễn xuất thuyết phục. Nếu so sánh với Game of Thrones, dường như series này chỉ thiếu những con rồng phun lửa và những cảnh khỏa thân bỏng mắt. Điều đó đủ để đem lại lượng fan lớn hóng chờ ngày trở lại của phần 2 vào năm 2018.

6. Da Vinci’s Demons (2013 – 2015)

Da Vinci’s Demons là series lịch sử giả tưởng bắt nguồn từ những giai thoại xung quanh tài năng vĩ đại Leonardo Da Vinci. Trong Da Vinci’s Demons, khoa học và pháp thuật được hòa trộn, vượt ra khỏi giới hạn hiểu biết của con người, khắc họa chân dung một Da Vinci trẻ trung và khao khát tri thức.

Giống với truyền thống đài STARZ, series này gây ấn tượng bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố lịch sử và giả tưởng. Cốt truyện được chăm chút và các cảnh quay đặc tả chân thực cũng như nghệ thuật là điều hút fan của phim. Rất tiếc, series kết thúc vào năm 2015 với chỉ 3 mùa phim và hiện chưa có thông tin về việc tiếp tục sản xuất.

Trên đây là 6 series truyền hình cổ trang sử thi hấp dẫn dành cho những fan của Trò chơi vương quyền thưởng thức trong lúc chờ đợi đến lúc được tiếp tục với mùa 8. Nếu bạn luôn bị hấp dẫn bởi đề tài này, đừng chần chờ mà hãy thưởng thức chúng ngay nhé!

 

Nguồn: Tổng hợp Internet

Tin liên quan Thêm từ tác giả