HBO bị hack, nhiều tập phim Trò chơi vương quyền bị rò rĩ

HBO đang lâm vào khủng hoảng khi bị hacker lấy trộm 1.5 TB dữ liệu, một lượng dữ liệu khổng lồ. Nó có thể không chỉ là những bộ phim mà còn cả các thông tin của nhân viên HBO và các thông tin tài chính của công ty.

Theo trang Entertainment Weekly, một nhóm hacker tuyên bố đã lấy được 1,5TB dữ liệu từ kênh truyền hình HBO và đã tiết lộ thông tin này với một số nhà báo thông qua một email nặc danh vào hôm Chủ nhật. Nhóm hacker đã viết một email trả lời tự động gửi cho trang Variety.com và nói rằng họ sẽ từ từ tiết lộ những thông tin đã lấy được và bản rò rĩ tiếp theo có thể sẽ được phát tán vào chủ nhật này. Dường như nhóm hacker muốn nhại theo phong cách của Game of Thornes: “Xin chào tất cả loài người. Vụ rò rỉ lớn nhất kỷ nguyên số sắp sửa xảy ra. Và tên của nó là gì vậy? Ồ, tôi quên mất chưa giới thiệu cho các bạn. Nó chính là HBO và Game of Thrones! Bạn rất may mắn là một trong số những người đâu tiên được tận mắt chứng kiến và tải về những tập phim chưa từng được xuất hiện trên TV. Hãy tận hưởng nó và lan truyền thông tin này. Đối với các cá nhân có sức ảnh hưởng nhất định trong quá trình tuyên truyền và quảng bá về vụ việc này, chúng tôi sẽ có một cuộc phỏng vấn riêng với họ. Đây chính là cột mốc đánh dấu sự sụp đổ của HBO.”

Công ty bảo mật Kaspersky Lab của Nga cho biết vụ việc đã trở thành một hiện tượng mới cho tội phạm mạng. Trong suốt thập niên 90 và đầu những năm 2000, hầu hết các hacker chủ yếu nhắm vào các cuộc tấn công phá hoại hơn là kiếm tiền. Nhưng ở thời điểm này, mục tiêu chính của các cuộc tấn công trên mạng là kiếm tiền. Giá trị của một hacker trên mạng phụ thuộc hoàn toàn vào sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nên nhóm hacker tấn công vào HBO và ăn cắp Game Of thrones – bộ phim hay nhất trong lịch sử của HBO, đang được quan tâm nhất hiện nay, để thu hút sự chú ý.

Một số nhân viên của HBO lo ngại các dữ liệu cá nhân của họ đã bị lấy cắp và nguy hiểm hơn là có thể dùng vào mục đích xấu, nhưng công ty đã bác bỏ thông tin này.

Vào hôm thứ Hai, Nhóm hacker đã tiết lộ từ từ 1,5 TB dữ liệu của HBO, bao gồm cả kịch bản tập tiếp theo của Game of Thrones, các tập phim của Ballers và Room 104 – hai chương trình khác của HBO. Nếu lấy vụ tấn công vào Sony năm 2014 làm ví dụ thì vụ hack HBO có thể còn kinh khủng hơn nhiều. Sony năm đó chỉ bị mát 26GB dữ liệu, trong khi đó, vụ này con số dữ liệu mà HBO bị mất lên tới 1.5 TB.

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan Thêm từ tác giả