In A Heartbeat – phim hoạt hình đề tài đồng tính gây sốt cộng đồng mạng

Ra mắt vào ngày 31/07, phim hoạt hình ngắn về chủ đề tình yêu đồng tính của 2 sinh viên người Mỹ Esteban Bravo và Beth David đã gây được sự chú ý trên toàn thế giới với hơn 23 triệu lượt xem.

Đoạn phim chỉ vỏn vẹn hơn 4 phút nhưng đã xây dựng một cách trọn vẹn tình yêu đồng tính của 2 chàng trai với hình ảnh trau chuốt, nội dung logic, có nút thắt nút mở, cao trào cảm xúc cùng cả phần nhạc nền nhẹ nhàng lãng mạn.

Chuyện phim kể về những cảm xúc đầu đời của chàng thiếu niên Sherwin dành cho cậu bạn cùng lớp Jonathan. Sherwin chẳng dám tiếp cận “crush” của mình mà chỉ dám nhìn theo từ xa cùng trái tim đập loạn nhịp. Thế nhưng, trái tim chẳng nghe lời cậu mà luôn tìm cách chạy theo người ấy, khiến cho mọi chuyện bại lộ, 2 người bị bạn bè xung quanh dèm pha, dè bỉu và nhìn bằng những ánh mắt kỳ thị.

Kể từ khi ra mắt, đoạn phim đã được chia sẻ rộng rãi và chiếm trọn cảm tình của đông đảo người xem. Không chỉ bởi phần đồ họa trau chuốt đẹp mắt mà còn vì nội dung tình yêu đồng tính vốn là chủ đề chưa từng được khai thác trong mảng phim hoạt hình. Mặc dù đã dần được chấp nhận và khắc họa nhiều hơn trong các tác phẩm truyền hình và điện ảnh nhưng ở mảng phim hoạt hình, lĩnh vực bị nhiều người mặc định là dành cho thiếu nhi thì chủ đề này lại vô cùng hiếm hoi.

Gần đây nhất, Disney đã vô cùng táo bạo khi đưa chủ đề nhạy cảm này vào tác phẩm của mình thông qua nhân vật chàng ngốc LeFou trong bom tấn “Beauty and The Beast“. Tuy nhiên, sự thể hiện này còn vô cùng nhạt nhòa và không quan trọng.

Bộ phim là đồ án tốt nghiệp của Beth David (22 tuổi) và Esteban Bravo (24 tuổi), sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa Ringling, Hoa Kỳ. Dự án được thực hiện trong vòng 1 năm rưỡi với thông điệp “Hãy sống và yêu bằng cả trái tim“. Tuy nhiên ban đầu, kịch bản kể về chuyện tình yêu nam nữ, sau đó họ đã sửa lại nội dung sau khi lấy cảm hứng từ chuyện tình đáng yêu của 2 chàng trai chung trường.

Chia sẻ trên NBC News, Esteban Bravo cho biết: “Bộ phim không chỉ là kết quả của 4 năm học tập và làm việc chăm chỉ mà còn thể hiện một chủ đề gần như chưa từng được khai thác trong ngành công nghiệp hoạt hình. Chúng tôi chỉ muốn làm điều gì đó thật ý nghĩa cho cuộc sống“.

Và đúng như họ mong muốn, câu chuyện đơn giản nhưng chân thật đã làm lay động hàng triệu trái tim người xem. Thậm chí, có fan hâm mộ còn thiết kế hẳn poster phim dựa trên tác phẩm điện ảnh về tình yêu đồng giới nổi tiếng “Brokeback Mountain“.

Chuyện tình nhẹ nhàng đáng yêu của 2 chàng trai đã đánh cắp trái tim của hàng triệu người liệu có đủ sức chạm đến trái tim bạn? Hãy cùng thưởng thức xem nào!

 

Thiên Kiều

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả