Học sinh lớp 11 phát hiện lỗi cho điện thoại VSmart

Cao Bảo Nguyên, học sinh lớp 11 trường Bắc Duyên Hà, Thái Bình, đã phát hiện được 40 lỗi trên hệ điều hành VOS 3.0 Beta và được VinSmart trao thưởng.

Bảo Nguyên là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam trải nghiệm phiên bản Beta của hệ điều hành VOS 3.0 trong chương trình đăng ký trải nghiệm của VinSmart hồi tháng 4. Điện thoại cậu dùng là Vsmart Live, được bố tặng dịp sinh nhật.

Trong 3 tháng dùng thử VOS 3.0, Nguyên đã phát hiện gần 40 lỗi. Với mỗi lỗi, cậu cẩn thận chụp ảnh hoặc quay phim màn hình, viết mô tả và gửi cho hãng. Nguyên cho biết có những vấn đề cậu nêu ra được hãng sửa luôn, như ứng dụng camera hoạt động chập chờn. Nhưng có một số lỗi nhỏ, chẳng hạn thanh điều hướng lẹm vào video khi xem thì chưa được khắc phục.

Ngoài ra, do là bản beta nên hệ điều hành VOS 3.0 hoạt động chưa ổn định. Có lần Nguyên cần truy cập vào ứng dụng Tệp để gửi file log lỗi thì không được. Nguyên phải tự khắc phục bằng cách cài một ứng dụng từ bên thứ ba để xem.

Ngày 21/7, Nguyên bất ngờ nhận được Chứng nhận đạt giải trong Hành trình Trải nghiệm Hệ điều hành VOS Beta 3.0 của công ty VinSmart và phần thưởng là một điện thoại Vsmart Star 3. Cậu chia sẻ niềm vui này với cộng đồng người dùng điện thoại Vsmart và nhận được gần 1.000 lượt thích và hơn 150 lời động viên.

Anh Nguyễn Văn Vinh, quản trị viên Cộng đồng người dùng điện thoại Vsmart tại Việt Nam, cho biết chương trình Dùng thử hệ điều hành mới của Vsmart đã có từ lâu, nhưng đến phiên bản VOS 3.0 beta vừa qua, lượng người đăng ký dùng thử tăng đột biến. Phiên bản VOS 3.0 beta cho mẫu Live, ban đầu dự kiến cho khoảng 200 người trải nghiệm, nhưng hai tiếng sau khi mở đăng ký đã hết suất. Ban tổ chức quyết định mở thêm và số người trải nghiệm nhanh chóng đạt 1 nghìn người.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ khách hàng Vsmart, chương trình diễn ra trong 3 tháng, ghi nhận 2.082 lượt người tham gia. Hãng cũng ghi nhận hơn 6 nghìn ý kiến đóng góp, báo lỗi từ chương trình này.

Ông Trần Minh Trung, Phó tổng Giám đốc công ty VinSmart, chia sẻ: “Nhiều VFans gửi ý kiến ‘mắng’ té tát, đọc rát hết cả mặt, nhưng đó lại là những ý kiến đóng góp rất giá trị, giúp VinSmart nhìn ra khiếm khuyết để hoàn thiện sản phẩm của mình”.

Trên thế giới, Apple, Google liên tục có những chương trình cho người dùng sử dụng thử các phiên bản Beta của hệ điều hành mới, nhằm “nhờ” cộng đồng phát hiện ra lỗi hoặc góp ý tính năng, trước khi tung ra chính thức. Tại Việt Nam, Bkav cũng từng tổ chức chương trình “dạy tiếng Việt cho Bphone” hồi đầu năm nay và tặng tiền cho những người đóng góp giọng nói để “dạy” AI.

VOS 3.0 là phiên bản thứ 3 của hệ điều hành VOS do VinSmart phát triển cho các smartphone của mình và đã được phát hành chính thức từ đầu tháng 7. Hệ điều hành mới được phát triển trên nền tảng Android 10 với nhiều thay đổi trong giao diện, thao tác. Smartphone dùng VOS 3.0 sẽ có một số tính năng mới, như Không gian riêng tư, Đảo lộn mã PIN, khóa/ẩn ứng dụng bằng App Locker, ứng dụng Vsmart Info cung cấp thông tin thời tiết, chỉ số ô nhiễm không khí…

Nguồn: Vnexpress

Tin liên quan Thêm từ tác giả