Hồi ức: Tạm biệt Audition, xin được đặt bạn ở 1 góc nhẹ nhàng trong ký ức tuổi thơ tôi

Hóa ra Audition không chỉ là một tựa game, nó còn là cả một góc trời tuổi thơ, mà đã là tuổi thơ thì cả đời cũng không thể nào quên được.

Tạm biệt một thời chầu chực quán nét từ 12h trưa đến 3h chiều mới có máy, hí hửng rằng sẽ có một buổi chiều chủ nhật ‘quẩy hết nấc’ thì chợt nhận ra cái máy đó không chơi được Au.

Tạm biệt một thời Beat Up Patch No. 1 đỉnh cao, mỗi lần vung những ngón tay tả xung hữu đột, hô phong hoán vũ trên bàn phím 8K là lại như một ‘idol’ giữa quán, sau lưng lúc nào cũng có 1 hàng người hâm mộ đứng xem trong trầm trồ.

Tạm biệt một thời ‘Ox, Bx; Vk, Ck’, tạm biệt những ngày 2 tay 2 máy, cày ‘Chồng Xa’ để up tim lên nhẫn. Rồi có đợt Au update chế độ nhảy 31 tim là lại còn phải ngồi căn Cool căn Great để nhận thưởng, nhanh thì một buổi chiều cũng được vài cấp.

Tạm biệt một thời’luyện’ nhạc 200, chỉ cần 1 lần thành công cũng là mãn nguyện cuộc đời, cảm tưởng như mình như một pro player thực sự. Và đó cũng là lần duy nhất thành công…

Tạm biệt một thời yêu xa qua Au, những mối quan hệ trong thế giới ảo mà ngỡ như chân thật, rồi những lần chạy xe hàng trăm km để gặp gỡ, những lần giận dỗi mà không biết phải làm sao khi game không online, nick chat không sáng, cả những lần tan vỡ một giấc mơ.

Tạm biệt một thời hì hục… hack nhiệm vụ Truyền Thuyết, rồi nào thì hack perfect cày Den mua đồ, hack Del, hack auto, hack disconnect, mỗi lần đổi phiên bản là lại nhanh tay lên phongcach.us cập nhật. Đợt đó vào game, 1 là mong không gặp hack, 2 là mong mình hack mà không bị văng.

Tạm biệt Sweet Dream, tạm biệt Vũ Điệu Hoang Dã, tạm biệt huyền thoại Beat Up Mov Mov hay đệ nhất căn per Please Tell Me Why.

Tạm biệt những phòng cưới full người, tạm biệt những đám cưới vàng, đám cưới kim cương.

Tạm biệt 808 Beat Up, tạm biệt 201 Vĩnh Phúc, tạm biệt Nâng Cao 101, tạm biệt 101 – nơi hội tụ của những VIP trâm anh thế phiệt, solo thay đồ xóa acc nức tiếng một thời.

Là khởi nguyên, là thủy tổ, là huyền thoại của dòng game vũ đạo, Auditon là tuổi thơ chung, khoảng trời chung của cả một thế hệ game thủ, những người đam mê thế giới âm nhạc bằng những gì đầu tiên nhất, chân thật nhất.

15 năm trước, Audition PC đã tự tạo ra một mạng xã hội, một thế giới ảo rộng lớn và đầy đủ của riêng nó, nơi mà người chơi có thể đắm chìm hết ngày này tháng khác không biết chán.

Trước khi thông báo chính thức chia tay làng game Việt, cần phải công nhận rằng Audition đã rơi vào thời kỳ thoái trào trong một khoảng thời gian quá dài. Không ai ghét bỏ nó cả, đơn giản là thế hệ game thủ cũ của nó lớn lên và cần lo cơm áo gạo tiền, trong khi thế hệ game thủ mới thì không còn mặn mà với việc ‘căn perfect’, ‘1 tay 2 máy up tim’, ‘cày nhiệm vụ truyền thuyết’ cả ngày nữa, nhất là khi nền tảng mobile bắt đầu nở rộ. Auditon PC vẫn còn đó, nhưng chỉ còn là một miền đất cũ kỹ để những tâm hồn hoài cổ nuôi dưỡng chút ký ức mà thôi.

Đối với những thế hệ game thủ xưa cũ đã không còn chơi Au từ 4, 5 năm trước, tưởng như đã quên, đã không còn quan tâm nhưng hóa ra tất cả mọi thứ vẫn luôn ở đó, nay nghe tin dữ mà không tránh khỏi chút hụt hẫng, bần thần tag thêm vài người bạn đã từng chinh chiến ngày ấy. Hóa ra Audition không chỉ là một tựa game, nó còn là cả một góc trời tuổi thơ, mà đã là tuổi thơ thì cả đời cũng không thể nào quên được.

Tạm biệt Audition, xin được đặt nó ở một góc nhẹ nhàng trong ký ức tuổi thơ tôi.

Theo Nắng/Tổ Quốc

Tin liên quan Thêm từ tác giả