Hollywood bất bình khi Mark Wahlberg được trả lương cao gấp 1.500 lần bạn diễn nữ

Thông tin về việc nữ diễn viên Michelle Williams được trả lương thấp hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp nam đã khiến không ít tên tuổi của Hollywood lên tiếng vì bất bình.

Trước đó Ridley Scott và ê-kíp của ông được đông đảo bộ phận nữ giới ca ngợi vì quyết định loại những cảnh của Kevin Spacey ra khỏi bộ phim All The Money In the World và nhanh chóng thực hiện quay lại những cảnh này bằng diễn viên khác. Thế nhưng, gần đây All The Money In the World lại liên tiếp vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ chính cộng đồng này do bị cho rằng đã trả lương cho nam chính Mark Wahlberg cao gấp 1500 nữ chính Michelle Williams cho những cảnh quay lại.

Trong khi loại bỏ Kevin Spacey và thay thế bằng nam diễn viên hợp tuổi với nhân vật hơn_Christopher Plummer, Ridley đã phải tập hợp một số diễn viên khác lại để quay lại những cảnh đóng chung. Việc tập hợp lần 2 này diễn ra trong vòng hơn 1 tuần và được thông báo là tốn thêm 10 triệu đô. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Ridley chia sẻ rằng các diễn viên tình nguyện làm không công để giúp ông quay lại những cảnh này.

Vào tháng 11, tờ Washington Post chính thức tiết lộ rằng Mark được đoàn phim chi trả cho 1,5 triệu USD. Còn người vừa được đề cử trong Qủa Cầu Vàng _ Williams chỉ được nhận dưới 1000 đô. Hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ Imperative Entertainment_đơn vị hợp tác phân phối của Sony cũng như các nhân vật trong cuộc.

Sự tiết lộ này đã gây nên một cơn bão trên mạng xã hội, hàng lọat những nhân vật nổi tiếng của Hollywood đã lên tiếng phê bình vì sự chênh lệch tiền tù lao của hai diễn viên. Và họ cho rằng đây là một sự phân biệt giới tính ở Hollywood.

Jessica Chastain đã đăng tải một trạng thái trên trang cá nhân của mình như sau: “Làm ơn hãy đi xem Michelle diễn như thế nào trong All The Money in The World đi. Cô ấy đã từng được đề cử Oscar, thắng giải Quả Cầu Vàng và có hơn 20 năm hoạt động trong nghề. Cô ấy xứng đáng được trả nhiều hơn 1% thù lao của nam đồng nghiệp”.

Hiện tại vẫn chưa nhận được thông báo xác thực nào từ những người trong cuộc và hi vọng những vụ lùm xùm như thế này sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng và sự tiếp nhận của khán giả đối với bộ phim.

Nguồn: Kenh14

Tin liên quan Thêm từ tác giả