Gone Girl – Bi kịch của hôn nhân

Gone Girl –bộ phim tâm lý kinh dị được thực hiện bởi đạo điễn David Fincher. Không giống với những lời tán tụng thường thấy, Gone Girlmang những hình ảnh xấu xí và ảm đạm nhất về cuộc sống hôn nhân: nơi tình yêu nhường chỗ cho sự ích kỉ và chiếm hữu.

Gone Girl – Bí ẩn về cô gái mất tích.

Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết bán chạy cùng tên của Gillian Flynn, Gone Girl là câu chuyện xương máu về hôn nhân khi tình yêu chất chứa dấu hiệu tan vỡ – biểu trưng cho đa số các cuộc hôn nhân trong xã hội ngày nay.

Vào kỉ niệm ngày cưới, Nick Dunne (Ben Afflect đóng) trở về và phát hiện ra người vợ yêu quý của mình – Amy (Rosamund Pike đóng) đã mất tích. Mọi chuyện càng rắc rối hơn hơn bởi Amy là một nhà văn nổi tieensg được săn đón. Dưới áp lực của cảnh sát và giới truyền thông, hình tượng cuộc hôn nhân của Nick đã dần trở nên xấu xí hơn khi xuất hiện sự giả dối, phụ bạc. Mọi người quay lưng với Nick và nghi vấn: liệu Nick có giết vợ của mình?

Tình tiết logic, mạch lạc.

Là một trong những đạo diễn có tên tuổi bậc nhất Hollywood, David Fincher luôn biết cách tạo nên sự khác biệt cho những tác phẩm của mình. Ông còn được xem là bậc thầy trong việc xáo trộn cấu trúc các tình tiết khi đan xen quá khứ của các nhân vật một cách chỉn chu và logic. Khán giả vẫn sẽ cảm nhận được những xung đột gay gắt trong những tình tiết nhẹ nhàng. Gone Girl là một bộ phim tuyệt vời trong lối dẫn truyện mạch lạc với đa sắc cảm xúc: từ nhẹ nhàng, lãng mạn cho đến gây cấn, tức giận.

Diễn xuất trên cả tuyệt vời.

Sự xuất sắc của Gone Girlcòn phải đề cập đến lối diễn xuất tuyệt vời. Trọng tâm của câu chuyện xoay quanh Amy và Nick: Có một điều rõ ràng là, Rosamund Pike mang đến một Amy đẹp đến kinh dị- nhân vật nữ nguy hiểm nhất trên màn ảnh. Và cũng chính nhân vật Amy đã mang về cho cô Quả cầu vàng hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trong khi đó, Ben Affleck hoàn hảo hóa thân thành một hình ảnh người chồng từ một thanh niên lãng mạn đến một kẻ sát nhân, để rồi cuối cùng trở thành một con rối.

 

Hôn nhân có phải nấm mồ của tình yêu?

Amy – người phụ nữ mang một vẻ đẹp của quỷ dữ. Trong Gone Girl, cô làm cho hình tượng bút thử thai trở nên hoàn toàn đáng sợkhi trở thành công cụ giết người.Amy dễ dàng tạo bằng chứng ngoại phạm cho mình để trở về dưới thân phận bị hạicòn Nick như một con cừu bị dẫn dắt và công kích khi các bằng chứng càng cho rằng anh là kẻ giết vợ.

 

Khai thác từ chủ đề vốn không mới, nhưng Gone Girlhoàn toàn phá cách vì nét “điên rồ” kể về một tình yêu chết chóc khi sự chiếm hữu đã đẩy hôn nhân vào lòng luẩn quẩn. Với Gone Girl, tất những hình ảnh xấu xí nhất được thể hiện không hề giấu giếm: sự “ngột ngạt” của cuộc hôn nhân sắp đi đến hồi kết, mộthiện thựctruyền thông“vồn vã” và công chúng ngày càng “mù quáng”. Kết thúc bộ phim chính là lời bỏ ngỏ của Nick – cũng như của hàng vạn người trong cuộc hiện nay: “Em đang nghĩ gì? Em cảm thấy ra sao? Chúng ta đã làm gì với nhau thế này? Chúng ta sẽ làm gì kế tiếp?”

Tin liên quan Thêm từ tác giả