Hợp tác giữa Amazon Alexa và Microsoft Cortana

Kinh doanh trợ lý giọng nói hứa hẹn sẽ trở nên thú vị hơn, khi Amazon và Microsoft tuyên bố sẽ hợp tác để Alexa và Cortana “thân thiện” với nhau. Động thái này được thực hiện theo thỏa thuận của Google và Walmart nhằm bổ sung hỗ trợ mua sắm trực tuyến cho Google Assistant.

Câu chuyện tình bất ngờ giữa hai đối thủ này có vẻ khá kỳ lạ, điều cơ bản của nó là người dùng có thể chỉ dẫn cho một trợ lý mà họ đang sử dụng để mở ra trợ lý kia.

Các lệnh như “Alexa, mở Cortana” và “Cortana, mở Alexa” sẽ có thể sử dụng trên các thiết bị Echo và Windows. Tất cả dường như thật vô lý ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi chúng ta đang tìm kiếm hai trợ lý giọng nói có khả năng chồng chéo nhau. Tuy nhiên, mỗi trợ lý trong số đó đi kèm với những kỹ năng độc đáo mà người dùng có thể muốn truy cập vào.

“Khách hàng của Alexa sẽ có thể truy cập các tính năng độc đáo của Cortana như đặt phòng họp hoặc truy cập lịch làm việc, nhắc nhở bạn nhặt hoa trên đường về nhà hoặc đọc email của công việc – tất cả chỉ bằng giọng nói của bạn”, Amazon giải thích trên báo chí giải phóng. Tương tự như vậy, khách hàng của Cortana có thể yêu cầu Alexa điều khiển các thiết bị gia đình thông minh của họ, mua sắm trên Amazon.com, tương tác với hơn 20.000 kỹ năng do các nhà phát triển bên thứ ba xây dựng và nhiều hơn nữa”.

Mặc dù vậy, việc cả hai sẽ bắt tay hợp tác vẫn có vẻ gì đó kỳ lạ, vì cả Amazon và Microsoft đều có khả năng mở rộng quyền hạn cho trợ lý kỹ thuật số của họ mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Có thông tin rằng, Alexa trên Windows và Cortana trên Echo sẽ trở thành hiện thực vào cuối năm nay, bởi vậy một khi bạn bắt đầu sử dụng chúng theo kiểu kỳ quặc này, đừng ngạc nhiên nếu bị nhầm lẫn.

 

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả