“Hope”: bộ phim để lại nhiều nước mắt trong lòng khán giả

Hope là tựa phim Hàn Quốc được thực hiện bởi đạo diễn Lee Joon Ik, ra mắt khán giả năm 2013. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về vụ án cưỡng hiếp và bạo hành một bé gái 8 tuổi từng gây rúng động nước Hàn năm 2008. Không thêm bớt tình tiết, diễn biến câu chuyện trong phim, Hope tái hiện toàn bộ sự thật của vụ án gây chấn động, khiến khán giả không khỏi đau đớn đến xé lòng.

Hope – sự thật được tái hiện trên phim ảnh
Hope (tựa Việt là Hi vọng) mở đầu bằng những thước phim hết sức đời thường, khung cảnh thị trấn nhỏ trong lành và bình yên, nơi ta thấy những đứa trẻ hồn nhiên, vô lo vô nghĩ vui đùa cùng nhau. Những thước phim đẹp về gia đình lao động nghèo, cảnh sinh hoạt hàng ngày thân thuộc khiến khán giả thật khó chấp nhận bi kịch sắp sẽ gọi tên So Won – một bé gái vô tư, đang tuổi ăn tuổi học sinh sống trong ngôi làng này.

Vào một buổi sáng sớm khi trời đang mưa tầm tã, So Won trên đường đến trường học đã bị một người đàn ông trung niên say rượu cưỡng hiếp và bạo hành dã man trong một nhà vệ sinh công cộng. Không chỉ là nỗi đau thể xác, hành động bất nhân tính của tên tội phạm đã để lại vết sẹo thương tâm trong tâm hồn của một đứa trẻ đến suốt cả đời. 

Sau cuộc tấn công đó, So Won bị trầm cảm trầm trọng, thu mình lại và sợ hãi mọi thứ xung quanh kể cả người mà cô yêu thương nhất chính là cha mình. Từng khoảnh khắc trong phim khiến khán giả không khỏi xót xa cho gia đình nạn nhân và căm phẫn trước hành vi thú tính của tên tội phạm. Cuối phim là ánh mắt hụt hẫng của gia đình So Won và sự bất bình từ tất cả mọi người khi tòa tuyên án “chỉ” 12 năm tù cho kẻ phạm tội này. 

Đạo diễn phim Hope đã không khoan nhượng trước kẻ đã gây nên tội ác. Phim không chỉ hoàn thành nhiệm vụ tái hiện sự thật đau lòng mà còn phơi bày sự kinh tởm của nạn ấu dâm. Qua đó chúng ta thấu hiểu hơn về nỗi đau của những nạn nhân trong câu chuyện buồn.

Trong vụ án thực tế, sau khi Tòa tuyên án, đã gây nên sự bức xúc vô cùng lớn từ phía dư luận. Cái giá mà kẻ phạm tội là quá nhẹ so với những gì mà cô bé gánh chịu. Tương lai phía trước của cô bé dường như tối sầm, nửa đời còn lại sẽ phải mang hậu môn nhân tạo do thương tích nặng nề sau cuộc tấn công, khả năng làm mẹ sau này hoàn toàn không có. Hơn thế nữa là nỗi đau tinh thần không biết đến bao giờ mới có thể xoa dịu. 

Điều làm người xem căm phẫn chính là thái độ không biết lỗi của tên tội phạm. Hắn dửng dưng không biết rằng hành động dã tâm chỉ để thỏa mãn nhục dục trong người mà chấp nhận hy sinh một đứa trẻ. 

Hope – niềm hy vọng dành riêng cho nạn nhân bước tiếp trên cuộc đời này!
Sinh ra trong một gia đình nghèo, cha làm công nhân, mẹ bán tạp hóa và mang thai đứa con sắp chào đời. Cả cha và mẹ So Won dường như sắp phát điên khi tai họa ập đến đứa con gái nhỏ. Nhưng họ nhận ra mình cần mạnh mẽ bởi điều có thể cứu lấy So Won lúc này chính là gia đình. Gánh nặng trên vai người cha nặng hơn gấp bội để chạy chữa bệnh cho con gái đầy thương tích nằm trên giường bệnh. 

Giọt nước mắt người mẹ, nỗi kham khổ trên gương mặt người cha khi chứng kiến con mình đớn đau và khát khao chữa lành tâm hồn đứa trẻ. Hình ảnh người cha mặc bộ đồ linh vật hoạt hình để tiếp cận, chăm sóc con mình khiến người ta phải nghẹn lòng.

Dù vấp phải tranh cãi về mục đích làm tựa phim Hope, đạo diễn Lee Joon Ik thẳng thắn chia sẻ: “động viên Na Young và những nạn nhân khác của tội ác tình dục”. Bộ phim mong muốn để cho mọi người hiểu được bản chất tồi tệ của nạn ấu dâm để kết cuộc người chịu tổn thương, kẻ vào vòng lao lý. Hope như một lời an ủi cho các nạn nhân và gửi gắm thông điệp mong mọi người hãy cùng nhau mở rộng vòng tay ấm áp, tiếp thêm nghị lực và niềm tin cho những nạn nhân. Đồng thời là lời phân trần tội ác của những kẻ tội đồ không bao giờ có thể tha thứ.

Hope đã đoạt giải thưởng Phim hay nhất tại Rồng Xanh lần thứ 34 trước nhiều đối thủ mạnh như Miracle In Cell No7 (Điều Kì Diệu Ở Phòng Giam Số 7).

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Hope”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “Hope”

Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Cách tải phim full HD cực nhanh tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả