Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo liên minh làm App Store đối đầu với Google

Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo sẽ hợp tác với nhau để xây dựng một nền tảng ứng dụng riêng nhằm cạnh tranh với kho ứng dụng Play Store dành cho Android của Google.

Kết quả hình ảnh cho sign

Theo nguồn tin từ Reuters, hàng loạt các hãng điện thoại Trung Quốc đang muốn tạo ra công cụ cho phép nhà phát triển app có thể đưa ứng dụng của mình tới người dùng trên toàn thế giới. Sáng kiến đó có tên là “Global Developer Service Alliance” (GDSA) hay “Liên minh dịch vụ nhà phát triển toàn cầu”.

Mục tiêu ra đời của GDSA không phải nhằm xây dựng một kho ứng dụng riêng để cạnh tranh với Google Play Store, mà để đưa ra một giải pháp cho phép các nhà phát triển toàn cầu có thể dễ dàng chia sẻ đồng thời ứng dụng của mình lên các kho ứng dụng một lúc, thay vì phải xây dựng từng phiên bản ứng dụng dành riêng cho từng kho ứng dụng khác nhau.

Ví dụ như một nhà phát triển sau khi đăng tải ứng dụng của mình lên kho ứng dụng Play Store của Google cũng có thể dễ dàng chia sẻ ứng dụng này lên các kho ứng dụng của các hãng smartphone thuộc liên minh GDSA mà không cần phải thay đổi hay chỉnh sửa gì thêm. Điều này giúp các hãng smartphone thuộc liên minh GDSA có thể dễ dàng thu hút các nhà phát triển và tăng thêm số lượng ứng dụng một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, trước mắt dịch vụ của GDSA sẽ chỉ có mặt tại 9 quốc gia, là những quốc gia mà các hãng smartphone thành viên liên minh này đang nắm giữ thị phần lớn như Ấn Độ, Nga hay Malaysia…Theo thông tin từ website, Oppo và Vivo sẽ là hai nhà sản xuất đầu tiên đưa GDSA vào Việt Nam. 

Có nhiều khả năng liên minh GDSA sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3 tới đây, tức là chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa. Nhưng điều này có thể bị trì hoãn do sự bùng phát của virus corona.

Nguồn: theverge.com

Tin liên quan Thêm từ tác giả