Hướng dẫn bật tính năng Picture-in-Picture trên Google Chrome

Google đã cho ra mắt phiên bản Chrome 70 , trong đó đáng chú ý nhất là việc trang bị một tính năng Picture in Picture. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, anh em cần phải bật nó lên bằng tay.

Để bật được tính năng này, anh em vào Chrome://flags => tìm tới thẻ “enable-surfaces-for-videos” và Enable nó lên

Đang tải chorme70_pip_1.JPG…

Để xem cách hoạt động của tính năng này, anh em cần phải chạy Chrome 70 (download tại đây) và truy cập YouTube.
Khi bắt đầu phát video, anh hãy nhấp chuột phải hai lần cho đến khi menu Chrome hiển thị. Chọn tùy chọn “Picture-in-Picture” và video sẽ mở ra trong một cửa sổ nhỏ.

Đang tải chorme70_pip_2.JPG…

Ngay cả khi anh em mở một chương trình khác. Anh em sẽ phải giữ tab gốc mở để giữ video đang chạy và có thể di chuyển và thay đổi kích thước cửa sổ để vừa với bất kỳ nơi nào mình muốn.

Đang tải chorme70_pip_3.JPG…

Chế độ này dù đã có sẵn trên Chrome dành cho Android trong một vài tháng trc và được giấu trong các phiên bản Chrome dành cho máy tính để bàn kể từ phiên bản Chrome 69 beta. Bản phát hành Chrome 70 đánh dấu lần đầu tiên tính năng được bật theo mặc định. Trước đây, anh có thể kích hoạt nó theo cách thủ công bằng cách truy cập “Flags” của Chrome, nơi Google giấu đi các tính năng thử nghiệm nhưng chưa sẵn sàng hoàn toàn cho bản chính thức. Bây giờ nó được kích hoạt sẵn, chỉ khác là anh em có chọn sử dụng nó hay không.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả