Instagram vượt mặt Youtube, đem doanh thu khủng về cho Facebook

Có lẽ khi nhắc đến Instagram và Youtube thì chắc chắn ai cũng sẽ cho rằng nền tảng mang lại lợi nhuận cao hơn chắc chắn là Youtube. Thế nhưng thực tế doanh thu của hai mạng xã hội này trong năm 2019 đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Vậy sự thật là do đâu?

Năm 2012, Facebook gây bất ngờ khi mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD, số tiền rất lớn so với các thương vụ trước đây của Facebook. Instagram khi mới được mua tổng cộng chỉ có 13 nhân sự. Tuy nhiên, giờ đây ai cũng phải thán phục trước tầm nhìn xa trông rộng của Facebook.

Sau 8 năm, sự bùng nổ và phát triển của Instagram đã được chứng minh khi đem về doanh thu 20 tỷ USD trong năm 2019 và chiếm một phần tư doanh thu của công ty mẹ. Với doanh thu này, Instagram hiện kiếm về nhiều tiền hơn cả nền tảng video số một thế giới. Trong năm 2019, doanh thu của Youtube chỉ đạt 15 tỷ USD, chiếm 10% doanh thu của Google.

Theo trang Engadget chỉ ra rằng, số tiền thu về của Instagram sẽ nằm trong túi của Facebook vì những người đăng ảnh lên đây là miễn phí nhưng không nhận được tiền, trong khi đó Youtube sẽ phải chia sẻ tiền quảng cáo với các nhà sản xuất nội dung (Youtuber) nên khoảng cách về lợi nhuận thực tế sẽ còn lớn hơn.

Nếu nhìn dưới một góc độ khách quan mà nói, thì đến thời điểm hiện tại những hình ảnh tĩnh vẫn còn chỗ đứng nhất định và sẽ không bị thay thế hoàn toàn bởi những video trong thời gian tới. 

Tin liên quan Thêm từ tác giả