IOS 13.5 – Bản cập nhật dành riêng cho Covid-19 chính thức được “vén màn”

Rạng sáng ngày 19/05/2020 vừa qua, Apple vừa chính thức tung ra bản cập nhật IOS 13.5 (còn gọi là iOS 13.5 GM). Được biết, đây là phiên bản dành riêng cho Covid-19 với nhiều tính năng đặc trưng “chống dịch” dành cho Iphone và Ipad.

Theo đó, tính năng quan trọng nhất của bản cập nhật này là khả năng phát hiện nơi nhiễm Covid-19. Điểm đặc biệt đáng chú ý là những chiếc Smartphone chạy IOS và Android có thể kết nối với nhau qua Bluetooth, đây là sự kết hợp thành công của hai “ông lớn” nhà công nghệ Apple và Google. Tính năng này ứng dụng vào trường hợp nếu một người dùng bị chẩn đoán dương tính với Covid-19 thì tất cả những người từng tiếp xúc với người bệnh sẽ nhận được cảnh báo.

Tính năng theo dõi tiếp xúc có thể tắt – mở linh động tùy theo nhu cầu người dùng. Đồng thời để đảm bảo tính riêng tư, chỉ những ứng dụng do chính phủ phát triển mới được cấp phép truy cập vào lịch sử tiếp xúc của người dùng. Nếu không muốn tham gia và cảm thấy bị làm phiền bởi chương trình theo dõi này, bạn hoàn toàn có thể tắt nó đi.

Bên cạnh đó, một tính năng khác cũng rất nổi bật của IOS 13.5 chính là giúp người dùng mở khóa thiết bị nhanh hơn dù là khi đeo khẩu trang. Bảng nhập mật mã (Passcode) sẽ xuất hiện nhanh hơn, từ đó tiết kiệm thời gian hơn. IOS 13.5 cũng có giao diện FaceTime nhóm dễ nhìn hơn, hoặc các lỗi màn hình đen khi xem video trực tuyến cũng được khắc phục.

Tin liên quan Thêm từ tác giả