iPhone 2019 có thể hoạt động dưới nước

Các dòng iPhone hiện tại đều có khả năng chống thấm nước, tuy nhiên chúng ta không thể chạm vào màn hình lúc điện thoại đang bị ngập nước. Với iPhone 2019 nhiều thông tin rò rỉ rằng iPhone thế hệ tiếp theo được cho là sẽ có Chế độ dưới nước (Underwater Mode), giúp người dùng thao tác ngay cả khi thiết bị ngập nước.

Theo thông tin từ 1 thành viên của diễn đàn XDA Developers, iPhone 2019 sẽ hiểu được cử chỉ ngón tay người dùng chạm vào màn hình, cho dù nó đang bị ngập hoàn toàn dưới nước. Apple hiện đã được cấp bằng sáng chế cho tính năng này của iPhone, đồng thời thiết bị đang ở giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu. Thông tin này đã xuất hiện trên Twitter từ ngày 16/2 nhưng phải đến sau sự kiện Galaxy S10 ra mắt nó mới được chú ý đến.

iPhone 2019 được cho là có thể dùng thoải mái dưới nước. Ảnh: Cnet.

Max Weinbach cũng cho rằng Apple sẽ nâng cấp công nghệ phản hồi xúc giác Haptic Engine. Công ty Mỹ chia màn hình iPhone thành 9 khu vực, khi nhấn và giữ vùng cụ thể nào, chỉ có không gian tại đó rung lên thay vì rung toàn bộ máy như hiện nay.

Ngoài ra, iPhone 2019 ra mắt chạy iOS 13 với giao diện tăng/giảm âm lượng kiểu mới hay chế độ tối (Dark Mode). Tuy nhiên, máy chỉ hỗ trợ 4G thay vì 5G như sản phẩm của Samsung, Huawei, TCL, Oppo, Motorola…

iPhone 11 co the dung duoc duoi nuoc? hinh anh 1

Trước đó, “chuyên gia tin đồn” Ming-chi Kuo dự đoán Apple không tham gia thị trường smartphone 5G cho đến 2020. Về iPhone 2019, ông này cho rằng máy có ba kích thước, gồm iPhone XI 5,8 inch, iPhone XI Max 6,4 inch và iPhone XR (2019) 6,1 inch. Hai thiết bị đầu dùng tấm nền OLED, trong khi bản XR “giá rẻ” vẫn sử dụng LCD.

Riêng iPhone XI Max, Apple có thể trang bị camera sau ba ống kính với công nghệ Time of Flight (ToF), cho phép dùng hồng ngoại để nhận dạng đối tượng chính xác, đo độ sâu bức ảnh, cũng như hỗ trợ thực tế tăng cường (AR). Cổng USB Type C sẽ vẫn chưa xuất hiện trên iPhone đời mới.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả