IPhone 2020 sẽ được Apple mang trở lại cảm biến vân tay

Vào năm 2012, Apple đã mua lại công ty sinh trắc học AuthenTec với giá khoảng 356 triệu USD. Vào năm sau, chiếc iPhone 5S và một số thiết bị iOS được ra mắt đã được trang bị cảm biến vân tay. Tuy nhiên kể từ chiếc iPhone X, cảm biến vân tay Touch ID đã bị loại bỏ và thay thế vào đó là Face ID.Kết quả hình ảnh cho Apple có thể đưa cảm biến vân tay trở lại trên iPhone 2020

Mới đây, nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays đã có những chia sẻ về iPhone 2019 và 2020. Những thông tin này được ông thu thập trong chuyến thăm một số chuỗi cung ứng của Apple tại châu Á hồi đầu tháng 5.

Cụ thể là Iphone 2020 sẽ hỗ trợ kết nối di động 5G, riêng cụm camera phía sau gồm ba ống kính kèm cảm biến 3D để đo độ sâu hình ảnh. Tất cả smartphone ra mắt năm này của Apple đều được trang bị màn hình OLED. Bên cạnh đó, Curtis cho biết iPhone 2020 sẽ “thay đổi đáng kể”, trong đó Apple sẽ mang trở lại cảm biến vân tay Touch ID, đây sẽ là công nghệ acoustic fingerprint (cảm biến vân tay sóng âm thanh) dưới hình hài mới. Thay vì chỉ một điểm nhất định như Samsung Galaxy S10 hay Huawei P30 Pro, người dùng có thể chạm vào bất cứ đâu trên bề mặt màn hình iPhone để mở khóa. Công ty Mỹ sẽ vẫn giữ tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID để tăng độ bảo mật.

Một ý tưởng về iPhone 2019. Ảnh: MacRumors.

Với iPhone 2019, Curtis tiết lộ máy sẽ có ba phiên bản, hai trong đó có mặt của cụm camera ba ống kính, còn lại dùng camera kép. Samsung vẫn là nhà cung cấp màn hình OLED cho công ty Mỹ, nhưng chỉ 70% – 90% thay vì toàn bộ. 10% – 30% còn lại thuộc về LG Display.

Ngoài ra, iPhone ra mắt tháng 9 tới sẽ có vỏ kính mờ, pin lớn hơn và tính năng sạc ngược, cho phép người dùng AirPods hoặc Apple Watch có thể nạp điện bằng cách đặt chúng ở mặt sau iPhone.

Touch ID sẽ trở lại trên các thiết bị iPhone vào năm 2020

Tuy nhiên theo nhiều người dùng, họ vẫn muốn một chiếc iPhone với Touch ID hơn là Face ID. Ở thời điểm hiện tại dù đã được cải thiện, Face ID vẫn được nhiều người dùng phàn nàn về độ khó nhận diện và đôi khi lại gặp lỗi.

Vào đầu năm nay, Apple từng nộp đơn đăng ký bằng sáng chế về một công nghệ tương tự. Theo đó, các tín hiệu âm thanh sẽ được mã hóa và được chuyển sang dạng hình ảnh. Điều này sẽ cho phép Touch ID mới có thể dễ dàng sử dụng và cho tốc độ nhanh hơn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả