iPhone 6 buồn rười rượi khi phải ngậm ngùi rời xa iOS 13

Quyết định mới nhất về iOS 13 của Apple đã khiến chủ nhân còn dùng iPhone 6 phải e ngại và mong muốn nâng cấp máy hơn bao giờ hết.

Dù Apple đã ra mắt tới thế hệ iPhone XS và đang chuẩn bị tiến thêm một bước trên trang sử vàng của mình với iPhone XI (dự kiến) trong 2 tháng tới, thế nhưng không ít người vẫn đang trung thành với chiếc iPhone 6 lâu năm của mình. Nếu không cần sử dụng quá nhiều nhu cầu nặng và phức tạp, đó thật sự là một lựa chọn đúng đắn, vừa đủ lại tiết kiệm, “ổn áp” hơn khối so với những thiết bị khác trên thị trường.

Những ai giờ này vẫn dùng đồ cổ iPhone 6: Hãy chuẩn bị tinh thần để buồn rười rượi vào tháng 9 tới đây - Ảnh 1.

Thế nhưng, một tin không hề vui vẻ chút nào vừa ập xuống đầu chủ nhân của những chiếc iPhone 6 hoài cổ này: Apple vừa chính thức giới thiệu iOS 13 với nhiều cập nhật cài tiến, và nó sẽ không hỗ trợ đời iPhone 6 trở về trước.

Năm ngoái, iOS 12 ra mắt đã khiến dân tình náo động khi nghe tin nó giúp tăng tốc hệ thống của iPhone lên xấp xỉ 40% trong các tác vụ cơ bản như mở app. Vì thế, những lời khen có cánh về sự mượt mà đã trở thành thương hiệu lâu năm của Apple ngày càng được dịp bay bổng hơn. Khi đó, iPhone 5S vẫn được hỗ trợ để update lên iOS 12, còn iPhone 5 thì ngậm ngùi rời xa cuộc vui của chúng bạn.

Bẵng đi 1 năm, điều tương tự lại xảy ra, xoay quanh câu chuyện ra mắt iOS 13 đêm qua với cột mốc bị bỏ xa là iPhone 6. Năm nay, dân tình còn háo hức hơn khi iOS 13 tiếp tục giúp tăng tốc độ khởi chạy ứng dụng nhanh gấp đôi, giảm dung lượng ứng dụng đi một nửa. Người anh em gần giống tên – iPhone 6S – vẫn tiếp tục được tham dự cuộc chơi, còn iPhone 6 sẽ đành nói lời tạm biệt tại giây phút này, chính xác là tháng 9 tới đây, khi iOS 13 sẵn sàng được tung ra toàn cầu cho mọi thiết bị sau khi thử nghiệm xong.

Những ai giờ này vẫn dùng đồ cổ iPhone 6: Hãy chuẩn bị tinh thần để buồn rười rượi vào tháng 9 tới đây - Ảnh 2.

Dựa theo một số chi tiết theo dõi từ fan hâm mộ, có vẻ như Apple đã nâng tiêu chuẩn cập nhật iOS 13 lên các thiết bị bắt buộc có 2GB RAM. Những cái tên bị bỏ rơi tương tự còn có iPhone 5S, iPad Air 1, iPad mini 2, iPad mini 3 và iPod touch gen 6.

Dù sao thì iPhone 6 cũng đã có tuổi đời 5 năm có lẻ kể từ khi ra mắt, một quãng thời gian đủ dài để chịu đựng chênh lệch công nghệ đáng kể. Vì thế, một sự cân nhắc nâng cấp lên những thế hệ mới hơn cũng là điều nên làm và không quá đắt đỏ so với giá trị mang lại về lâu về dài.

Danh sách các thiết bị nhận được hỗ trợ update iOS 13

iPhone:

– iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

– iPhone X

– iPhone 8 và iPhone 8 Plus

– iPhone 7 và iPhone 7 Plus

– iPhone 6S và iPhone 6S Plus

– iPhone SE

iPad:

– iPad Pro 12.9″, iPad Pro 11″, iPad Pro 10.5″ và iPad Pro 9.7″

– iPad thế hệ 6 (2018) và thế hệ 5 (2017)

– iPad mini 5 và iPad mini 4

– iPad Air 3 và iPad Air 2

iPod touch:

– iPod touch gen 7

Tin liên quan Thêm từ tác giả