iPhone X bị cắt giảm một nửa mục tiêu sản xuất vì bán chậm

Có thể một chiếc điện thoại trị giá 1.000 USD như iPhone X là quá đắt đối với hầu hết mọi người. Mặc dù chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm của Apple đã được quảng bá rầm rộ, thực tế vẫn còn những dấu hiệu đáng lo ngại.

Một báo cáo mới của Nikkei nói rằng Apple sẽ cắt giảm mục tiêu sản xuất xuống còn một nửa đối với iPhone X trong giai đoạn ba tháng bắt đầu từ tháng Một. Cụ thể con số này sẽ giảm từ 40 triệu xuống còn 20 triệu.

Bản báo cáo, không trích dẫn nguồn tin, nói rằng Apple đã thông báo cho các nhà cung cấp của mình. Nguyên nhân cho sự cắt giảm này là do doanh số bán hàng chậm hơn dự kiến ​​trong suốt kỳ nghỉ lễ tại các thị trường như Mỹ, châu Âu và Trung Quốc.

Apple cắt giảm sản lượng iPhone X trong ba tháng đầu năm xuống còn một nửa vì bán chậm
Apple cắt giảm sản lượng iPhone X trong ba tháng đầu năm xuống còn một nửa vì bán chậm

Có vẻ như nguyên nhân chính khiến người dùng tương đối “thờ ơ” với iPhone X là mức giá khá cao. Với giá bán 999 USD, iPhone X là chiếc điện thoại cao cấp đắt nhất từ ​​một công ty lớn. Galaxy S8 và Galaxy S8+ được tung ra thị trường với mức giá tương ứng là 750 USD và 850 USD. Galaxy Note 8, sở hữu màn hình lớn hơn iPhone X (6.3 inch so với 5.8 inch), có giá 949 USD.

Trong những bài đánh giá về iPhone X, chúng ta có thể tìm thấy nhiều điểm nổi bật về thiết bị này của Apple, bao gồm màn hình OLED tốt nhất và máy ảnh TrueDepth linh hoạt. Tuy nhiên, mặc dù Face ID hoạt động tốt nhưng nó không nhanh như Touch ID.

Có thể những người trung thành của Apple chỉ đơn giản chọn cho mình một chiếc iPhone 8 hoặc 8 Plus thay thế. Báo cáo của Nikkei cho biết Apple vẫn sẽ duy trì mục tiêu sản xuất hiện tại là 30 triệu chiếc cho hai mẫu điện thoại trên, cùng với iPhone 7.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả