iPhone X màn hình gập có gì đáng mong đợi?

Ngay sau sự ra đời của chiếc smarphone màn hình gập đầu tiên Galaxy Fold, một số hình ảnh hé lộ về mẫu iPhone X gập của Apple cũng đã xuất hiện.

Galaxy Fold là smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung, đã được giới thiệu tại sự kiện Unpacked 2019. Khi gập lại sử dụng ở chế độ điện thoại, màn hình của máy có kích thước 4,6 inch, tỷ lệ 21:9. Khi mở ra, màn hình cong Infinity Flex có kích thước 7,3 inch, tỷ lệ màn hình đạt 4,2:3, bằng một chiếc máy tính bảng nhưng có thể dễ dàng gập lại cho vào túi quần. Sản phẩm có mức giá khởi điểm 1.980 USD, bán ra từ ngày 26/4.

Theo Goldman Sachs, Galaxy Fold đã tạo nên thách thức đối với Apple và cho rằng táo khuyết có thể sẽ tạo ra một chiếc iPhone gập trong tương lai.

Một bản dựng về chiếc iPhone X có thể gập được, do nhà thiết kế người Hà Lan – Roy Gilsing lấy ý tưởng từ Galaxy Fold vừa được đăng tải. Theo đó, iPhone này gọn gàng khi gập lại, nhưng khi mở ra thì lại trở thành máy tính bảng với màn hình rất lớn, viền màn hình được làm mỏng.

Concept iPhone màn hình gập
Concept được đặt tên là iPhone X Fold, đây có lẽ không phải là cái tên mà Apple muốn sử dụng. Tuy nhiên, có thể thấy một màn hình ở mặt trước khi đóng điện thoại khá tương đồng như iPhone X với thiết kế notch. Vậy nên về cơ bản mẫu iPhone X Fold rất khác so với thiết kế không viền của Galaxy Fold. Roy Gilsing còn giả định rằng màn hình iPhone X Fold có thể được gập lại để trông giống với máy tính xách tay. Màn hình phía dưới sẽ được sử dụng như một bàn phím và nếu thiết bị như thế này được trang bị thêm Apple Pencil thì càng tuyệt vời hơn.
Ý tưởng thiết kế iPhone X Fold này có thể là câu trả lời của Apple dành cho Galaxy Fold của Samsung - Ảnh 2.

Được biết, Apple vẫn đang xem xét ý tưởng sản xuất một chiếc iPhone màn hình gập. Tuy nhiên vẫn phải đợi thêm một thời gian nữa để có thông tin chính xác từ nhà sản xuất.

Ý tưởng thiết kế iPhone X Fold này có thể là câu trả lời của Apple dành cho Galaxy Fold của Samsung - Ảnh 4.

Nhiều nhà sản xuất lớn như Huawei, Xiaomi đã hé lộ những thiết kế màn hình gập của mình. Một hãng mới là Royole thậm chí đã bán ra mẫu smartphone màn gập FlexPai với giá từ 1.318 USD. Google cũng cho biết hãng sẽ hỗ trợ thiết kế màn hình gập trong các phiên bản Android trong tương lai.

Tin liên quan Thêm từ tác giả